Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 78

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 78
BREYTT ATVINNULÍF OG FÆRNI STARFSMANNA vænta að aukin menntun geti með beinum hætti haft grundvallandi áhrif á þróun efnahagslífsins, getur hún engu að síður búið einstaklinga undir að taka virkan þátt í þróun eigin vinnustaðar. Breytingar á skipulagi vinnunnar geta síðan haft áhrif á afkomu fyrirtækja. íslenskt skólakerfi hefur staðið sig vel í að búa sérfræðinga og iðnaðar- og tæknimenn undir störf í atvinnulífinu en það hefur á hinn bóginn van- rækt að búa um 60-70% nemenda undir ákveðin störf eða starfssvið (sjá Töflu 1). Þannig eigum við langt í land að ná því markmiði sem lýst er í riti Evrópusam- bandsins, Skills Shortages in Europe (1990) sem fjallar um þær breytingar sem nú eiga sér stað á atvinnulífinu en þar segir að „enginn Evrópubúi ætti að yfirgefa mennta- kerfið án fæmiþjálfunar eða sérhæfingar." Ef skólar vilja breyta áherslum í starfi sínu er mikilvægt að öllum aðilum sé ljóst hverjar þær eigi að vera og ekki síst að atvinnulífið bregðist við þeim. Framtíðarverkefni er að kanna þróun starfa í íslensku atvinnulífi til þess að athuga hvort störf séu almennt að verða flóknari eða hluti þeirra sé e.t.v. að verða einfaldari. Upplýsingar þar um gætu skipt máli við stefnumótun í menntamálum. Heimildir Braverman, H. 1974. Labor and Monopoly Capital. The Degradation ofWork in the Twen- tieth Century. New York, Monthly Review Press. Bundesministerium fur Bildung und Wissenschaft. 1993-1994. Zahlenbarometer. Ein bildungsstatistischer Uberblick. Bonn. Camevale, A. P. 1991. America and the New Economy. Washington DC, The American Society for Training and Development og U.S. Department of Labor, Employ- ment and Training Administration. Carnevale, A. P., L. J. Gainer og A. S. Meltzer. 1988. Workplace Basics. The Skills Em- ployers Want. Washington DC, The American Society for Training and Develop- ment og U.S. Department of Labor, Employment and Training Administration. Cassedy, E. og K. Nussbaum. 1983. Nine to Five. The Working Woman's Guide to Office Survival. New York, Penguin Books. Commission on the Skills of the American Workforce. 1990. America's Choice: High Skills or Low Wagesl Rochester (NY), National Center on Education and the Economy. Ensk-íslcnsk orðabók með alfræðilegu ívafi. 1991. Ritstj. Jóhann S. Hannesson o.fl. Reykjavík, Örn og Örlygur. Form, W. 1987. On the degradation of skills. Annual Review ofSociology 13:29-47. Framkvæmdanefnd um framtíðarkönnun 1987. ísland 2010, Gróandi þjóðlíf. Mann- fjöldi, heilbrigði, byggð og umhverfi og framtíðarsýn æskufólks fram yfir aldamót. Sér- rit 1. Reykjavík, Framkvæmdanefnd um framtíðarkönnun. Gerður G. Óskarsdóttir 1993. The SCANS skills in action. A case study, Keflavík Secondary School, lceland. [Óbirt ritgerð.j 76
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.