Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 92

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 92
SKÓLASAFNSFRÆÐI - SÉRSTÖK NÁMSGREIN Að byggja upp safnkost og skipuleggja hattn Til þess að skólasafn nýtist nemendum og kennurum í skólastarfi þarf að byggja upp fjölbreytt og gott grunnsafn bóka og nýsigagna sem síðan er aukið og bætt eftir þörfum. Safninu er ætlað að styðja við nám í öllum námsgreinum nemenda á aldrinum 6-16 ára (Aðalnámskrá grunnskóla 1989:17-18), en einnig að koma til móts við áhugasvið og óskir nemenda um bækur og gögn til að nota í tómstundum. Enn fremur þarf að vera til gott safn fræðirita, tímarita og annarra gagna fyrir kennara. Skólasafnskennari á að vera sérfróður um bækur og kennslugögn til nota á skólasafni í grunnskóla. Hann þarf því að hafa víðtæka þekkingu á sviði skáldrita, einkum bama- og imglingabóka, jafnt sem fræðirita, og þekkingu á nýsigögnum af öllum gerðum, svo sem myndböndum, hljómdiskum, skyggnum, glærum, hljóð- bókum, tölvuforritum og tölvudiskum með texta og/eða myndum. Til þess að svo megi verða þarf skólasafnskennarinn að fá staðgott yfirlit yfir þau gögn sem á boðstólum eru og haldgóða kennslu í að meta þau á bókmenntalegum, kennslu- fræðilegum og listrænum grunni. Hann þarf að þekkja til lestrarvenja barna og unglinga og kunna skil á kenningum um lesskilning. Við val á safnkosti þarf skóla- safnskennarinn enn fremur að taka mið af námsefni og kennsluaðferðum í grunn- skóla. Skólasafnskennari þarf að þekkja bókasafnakerfi landsins, hafa gott yfirlit yfir og geta nýtt bókaskrár og gagnabrunna á netum sem að notum koma í starfi hans. Einnig þarf hann að þekkja flokkunarkerfi Deweys, skráningarreglur og geta unnið við spjaldskrá. Allt bendir til þess að innan fárra ára verði flest skólasöfn með tölvutækar skrár. Skólasafnskennarinn þarf að hafa á valdi sínu ýmis önnur störf í tengslum við rekstur á safnkosti, svo sem kaup og frágang á gögnum, uppröðun, grisjun, safntalningu og skýrslugerð. Auk þess er æskilegt að hann hafi nokkra þekkingu á innréttingum og búnaði skólasafna. Þess ber að geta að fræðsluskrifstofumar í Reykjavík og á Reykjanesi veita skólasöfnunum í fræðsluumdæmum sínum sérfræðilega ráðgjöf og þjónustu. Er hér einkum um að ræða innkaup (eftir pöntunum skólasafnskennara), flokkun, skrán- ingu og frágang á gögnum. Umfang og inntak þjónustu við söfnin af hálfu fræðslu- yfirvalda í landinu hefur augljós áhrif á starfsvettvang skólasafnskennarans. Eðli þessarar þjónustu ræður því miklu um hvers konar menntun kemur starfsfólki safnanna að bestum notum. Þetta á ekki síst við um flokkun og skráningu gagna og spjaldskrárgerð. Til þess að byggja upp safnkost á skólasafni og gera hann aðgengilegan nem- endum og kennurum þarf skólasafnskennari, eins og áður var að vikið, að búa yfir bæði bókasafnsfræðilegri og kennslufræðilegri þekkingu sem tæpast verður aðskil- in. Athugum í þessu samhengi hvaða þættir, sem nefndir hafa verið hér á undan, hafa áhrif á val á safnkosti. Enn fremur er fróðlegt að átta sig á hvaða þættir eiga heima í námi fyrir kennara og bókasafnsfræðinga þótt í öðrum mæli sé en í námi ætluðu skólasafnskennurum. Þetta er sýnt í Töflu 4. Að mínu áliti eiga margir þáttanna heima í námi bæði fyrir bókasafnsfræðinga og kennara þótt munur geti verið á umfangi og áherslu. Samkvæmt töflunni geta að- eins þrír þættir flokkast einvörðungu undir annað af þessu tvennu, en slíkt hlýtur 90
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.