Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 92

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 92
SKÓLASAFNSFRÆÐI - SÉRSTÖK NÁMSGREIN Að byggja upp safnkost og skipuleggja hattn Til þess að skólasafn nýtist nemendum og kennurum í skólastarfi þarf að byggja upp fjölbreytt og gott grunnsafn bóka og nýsigagna sem síðan er aukið og bætt eftir þörfum. Safninu er ætlað að styðja við nám í öllum námsgreinum nemenda á aldrinum 6-16 ára (Aðalnámskrá grunnskóla 1989:17-18), en einnig að koma til móts við áhugasvið og óskir nemenda um bækur og gögn til að nota í tómstundum. Enn fremur þarf að vera til gott safn fræðirita, tímarita og annarra gagna fyrir kennara. Skólasafnskennari á að vera sérfróður um bækur og kennslugögn til nota á skólasafni í grunnskóla. Hann þarf því að hafa víðtæka þekkingu á sviði skáldrita, einkum bama- og imglingabóka, jafnt sem fræðirita, og þekkingu á nýsigögnum af öllum gerðum, svo sem myndböndum, hljómdiskum, skyggnum, glærum, hljóð- bókum, tölvuforritum og tölvudiskum með texta og/eða myndum. Til þess að svo megi verða þarf skólasafnskennarinn að fá staðgott yfirlit yfir þau gögn sem á boðstólum eru og haldgóða kennslu í að meta þau á bókmenntalegum, kennslu- fræðilegum og listrænum grunni. Hann þarf að þekkja til lestrarvenja barna og unglinga og kunna skil á kenningum um lesskilning. Við val á safnkosti þarf skóla- safnskennarinn enn fremur að taka mið af námsefni og kennsluaðferðum í grunn- skóla. Skólasafnskennari þarf að þekkja bókasafnakerfi landsins, hafa gott yfirlit yfir og geta nýtt bókaskrár og gagnabrunna á netum sem að notum koma í starfi hans. Einnig þarf hann að þekkja flokkunarkerfi Deweys, skráningarreglur og geta unnið við spjaldskrá. Allt bendir til þess að innan fárra ára verði flest skólasöfn með tölvutækar skrár. Skólasafnskennarinn þarf að hafa á valdi sínu ýmis önnur störf í tengslum við rekstur á safnkosti, svo sem kaup og frágang á gögnum, uppröðun, grisjun, safntalningu og skýrslugerð. Auk þess er æskilegt að hann hafi nokkra þekkingu á innréttingum og búnaði skólasafna. Þess ber að geta að fræðsluskrifstofumar í Reykjavík og á Reykjanesi veita skólasöfnunum í fræðsluumdæmum sínum sérfræðilega ráðgjöf og þjónustu. Er hér einkum um að ræða innkaup (eftir pöntunum skólasafnskennara), flokkun, skrán- ingu og frágang á gögnum. Umfang og inntak þjónustu við söfnin af hálfu fræðslu- yfirvalda í landinu hefur augljós áhrif á starfsvettvang skólasafnskennarans. Eðli þessarar þjónustu ræður því miklu um hvers konar menntun kemur starfsfólki safnanna að bestum notum. Þetta á ekki síst við um flokkun og skráningu gagna og spjaldskrárgerð. Til þess að byggja upp safnkost á skólasafni og gera hann aðgengilegan nem- endum og kennurum þarf skólasafnskennari, eins og áður var að vikið, að búa yfir bæði bókasafnsfræðilegri og kennslufræðilegri þekkingu sem tæpast verður aðskil- in. Athugum í þessu samhengi hvaða þættir, sem nefndir hafa verið hér á undan, hafa áhrif á val á safnkosti. Enn fremur er fróðlegt að átta sig á hvaða þættir eiga heima í námi fyrir kennara og bókasafnsfræðinga þótt í öðrum mæli sé en í námi ætluðu skólasafnskennurum. Þetta er sýnt í Töflu 4. Að mínu áliti eiga margir þáttanna heima í námi bæði fyrir bókasafnsfræðinga og kennara þótt munur geti verið á umfangi og áherslu. Samkvæmt töflunni geta að- eins þrír þættir flokkast einvörðungu undir annað af þessu tvennu, en slíkt hlýtur 90
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.