Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 92

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 92
SKÓLASAFNSFRÆÐI - SÉRSTÖK NÁMSGREIN Að byggja upp safnkost og skipuleggja hattn Til þess að skólasafn nýtist nemendum og kennurum í skólastarfi þarf að byggja upp fjölbreytt og gott grunnsafn bóka og nýsigagna sem síðan er aukið og bætt eftir þörfum. Safninu er ætlað að styðja við nám í öllum námsgreinum nemenda á aldrinum 6-16 ára (Aðalnámskrá grunnskóla 1989:17-18), en einnig að koma til móts við áhugasvið og óskir nemenda um bækur og gögn til að nota í tómstundum. Enn fremur þarf að vera til gott safn fræðirita, tímarita og annarra gagna fyrir kennara. Skólasafnskennari á að vera sérfróður um bækur og kennslugögn til nota á skólasafni í grunnskóla. Hann þarf því að hafa víðtæka þekkingu á sviði skáldrita, einkum bama- og imglingabóka, jafnt sem fræðirita, og þekkingu á nýsigögnum af öllum gerðum, svo sem myndböndum, hljómdiskum, skyggnum, glærum, hljóð- bókum, tölvuforritum og tölvudiskum með texta og/eða myndum. Til þess að svo megi verða þarf skólasafnskennarinn að fá staðgott yfirlit yfir þau gögn sem á boðstólum eru og haldgóða kennslu í að meta þau á bókmenntalegum, kennslu- fræðilegum og listrænum grunni. Hann þarf að þekkja til lestrarvenja barna og unglinga og kunna skil á kenningum um lesskilning. Við val á safnkosti þarf skóla- safnskennarinn enn fremur að taka mið af námsefni og kennsluaðferðum í grunn- skóla. Skólasafnskennari þarf að þekkja bókasafnakerfi landsins, hafa gott yfirlit yfir og geta nýtt bókaskrár og gagnabrunna á netum sem að notum koma í starfi hans. Einnig þarf hann að þekkja flokkunarkerfi Deweys, skráningarreglur og geta unnið við spjaldskrá. Allt bendir til þess að innan fárra ára verði flest skólasöfn með tölvutækar skrár. Skólasafnskennarinn þarf að hafa á valdi sínu ýmis önnur störf í tengslum við rekstur á safnkosti, svo sem kaup og frágang á gögnum, uppröðun, grisjun, safntalningu og skýrslugerð. Auk þess er æskilegt að hann hafi nokkra þekkingu á innréttingum og búnaði skólasafna. Þess ber að geta að fræðsluskrifstofumar í Reykjavík og á Reykjanesi veita skólasöfnunum í fræðsluumdæmum sínum sérfræðilega ráðgjöf og þjónustu. Er hér einkum um að ræða innkaup (eftir pöntunum skólasafnskennara), flokkun, skrán- ingu og frágang á gögnum. Umfang og inntak þjónustu við söfnin af hálfu fræðslu- yfirvalda í landinu hefur augljós áhrif á starfsvettvang skólasafnskennarans. Eðli þessarar þjónustu ræður því miklu um hvers konar menntun kemur starfsfólki safnanna að bestum notum. Þetta á ekki síst við um flokkun og skráningu gagna og spjaldskrárgerð. Til þess að byggja upp safnkost á skólasafni og gera hann aðgengilegan nem- endum og kennurum þarf skólasafnskennari, eins og áður var að vikið, að búa yfir bæði bókasafnsfræðilegri og kennslufræðilegri þekkingu sem tæpast verður aðskil- in. Athugum í þessu samhengi hvaða þættir, sem nefndir hafa verið hér á undan, hafa áhrif á val á safnkosti. Enn fremur er fróðlegt að átta sig á hvaða þættir eiga heima í námi fyrir kennara og bókasafnsfræðinga þótt í öðrum mæli sé en í námi ætluðu skólasafnskennurum. Þetta er sýnt í Töflu 4. Að mínu áliti eiga margir þáttanna heima í námi bæði fyrir bókasafnsfræðinga og kennara þótt munur geti verið á umfangi og áherslu. Samkvæmt töflunni geta að- eins þrír þættir flokkast einvörðungu undir annað af þessu tvennu, en slíkt hlýtur 90
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.