Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 96

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 96
SKOLASAFNSFRÆ.ÐI SERSTOK NÁMSGRE N bundnum skilningi. Þessir þættir verða ekki skildir að frekar en bókasafnsfræðilegi og kennslufræðilegi þátturinn í starfi skólasafnskennarans. í lýsingunni á starfssviði skólasafnskennarans hef ég nefnt flest þau störf sem skólasafnskennarinn þarf að hafa með höndum. Þau eru ekki öll jafn umfangs- eða þýðingarmikil. Ég hef bent á að ýmis sérfræðistörf eins og flokkun og skráning séu nú þegar í höndum fræðsluskrifstofanna í fjölmennustu fræðsluhéruðum landsins og skólar annarra fræðsluhéraða eiga þess kost að kaupa þessa þjónustu, t.d. hjá Þjónustumiðstöð bókasafna. Af framansögðu er ljóst að störf skólasafnskennarans eru margbreytileg og reyna á þekkingu og fæmi af ýmsum toga. Námið verður því að taka mið af þeim fjölmörgu verkefnum sem skólasafnskennarinn þarf að sinna. Ahersluþætti náms í skólasafnsfræði má í stórum dráttum flokka í tvennt: - að skólasafnskennarinn verði sérfróður utn bækur, nýsigögn, fjölmiðla og gagna- grunna sem að notum koma á skólasöfnum. - að skólasafnskennarinn verði vel fær um að leiðbeina nemendum um allt það sem lýtur að safninu og safnkostinum. Markmið með náminu Með námi í skólasafnsfræði við Kennaraháskóla Islands ætti að minni hyggju að stefna að því að koma á fót haldgóðri og heildstæðri menntun á öllum sviðum greinarinnar. Námið verður að veita fræðilega og verklega þekkingu til þess að byggja upp og reka skólasafn sem er í senn fræðslu-, upplýsinga- og menningar- miðstöð. Námið miði þess vegna að því að: - gefa yfirlit um þróun og sögu skólasafiia og innsýn í hlutverk þeirra innan hvers einstaks skóla og í almennri skólaþróun. - veita víðtæka þekkingu á skáldritum, fræðiritum og nýsigögnum sem geri þátt- takendurfæra um að meta og velja slík gögn til nota á safni ígrunnskóla. - efla skilning á flokkun og skráningu gagna og uppbyggingu skráa. - Sefa yfirsýn yfir bókasafnakerfi landsins og þjálfa leit að upplýsingum í prentuð- um skrám og tölvuskrám sem söfnin hafa aðgang að. - veita þá kennslufræðilegu þekkingu sem er nauðsynleg til þess að þátttakendur verðifærir um að tniðla safnkostinum, þ.e. að fræða um safnið, leiðbeina grunn- skólanetnendum við að afla gagna, nýta sér heimildir og velja bækur til náms og afþreyingar. - gefa innsýn í lestrarvenjur barna og unglinga og not þeirra aföðrum miðlutn en bókinni. Fjallað verði um lestrarfræði og aðferðir við að miðla fræðilegum og bókmenntalegum texta þannig að þátttakendur geti örvað lestraráhuga og eflt lesskilning nemenda sinna. jafnframt verði tekið á sömu þáttum hvað aðra miðla varðar. - gera þátttakendur færa um að reka gagna- og tækjasmiðju í tengslutn við safnið þar sem grunnskólanemendur fá tækifæri og aðstoð við að vinna úr upplýs- ingum á margvíslegan hátt og semja og búa til eigið efni. 94
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.