Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 96

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 96
SKOLASAFNSFRÆ.ÐI SERSTOK NÁMSGRE N bundnum skilningi. Þessir þættir verða ekki skildir að frekar en bókasafnsfræðilegi og kennslufræðilegi þátturinn í starfi skólasafnskennarans. í lýsingunni á starfssviði skólasafnskennarans hef ég nefnt flest þau störf sem skólasafnskennarinn þarf að hafa með höndum. Þau eru ekki öll jafn umfangs- eða þýðingarmikil. Ég hef bent á að ýmis sérfræðistörf eins og flokkun og skráning séu nú þegar í höndum fræðsluskrifstofanna í fjölmennustu fræðsluhéruðum landsins og skólar annarra fræðsluhéraða eiga þess kost að kaupa þessa þjónustu, t.d. hjá Þjónustumiðstöð bókasafna. Af framansögðu er ljóst að störf skólasafnskennarans eru margbreytileg og reyna á þekkingu og fæmi af ýmsum toga. Námið verður því að taka mið af þeim fjölmörgu verkefnum sem skólasafnskennarinn þarf að sinna. Ahersluþætti náms í skólasafnsfræði má í stórum dráttum flokka í tvennt: - að skólasafnskennarinn verði sérfróður utn bækur, nýsigögn, fjölmiðla og gagna- grunna sem að notum koma á skólasöfnum. - að skólasafnskennarinn verði vel fær um að leiðbeina nemendum um allt það sem lýtur að safninu og safnkostinum. Markmið með náminu Með námi í skólasafnsfræði við Kennaraháskóla Islands ætti að minni hyggju að stefna að því að koma á fót haldgóðri og heildstæðri menntun á öllum sviðum greinarinnar. Námið verður að veita fræðilega og verklega þekkingu til þess að byggja upp og reka skólasafn sem er í senn fræðslu-, upplýsinga- og menningar- miðstöð. Námið miði þess vegna að því að: - gefa yfirlit um þróun og sögu skólasafiia og innsýn í hlutverk þeirra innan hvers einstaks skóla og í almennri skólaþróun. - veita víðtæka þekkingu á skáldritum, fræðiritum og nýsigögnum sem geri þátt- takendurfæra um að meta og velja slík gögn til nota á safni ígrunnskóla. - efla skilning á flokkun og skráningu gagna og uppbyggingu skráa. - Sefa yfirsýn yfir bókasafnakerfi landsins og þjálfa leit að upplýsingum í prentuð- um skrám og tölvuskrám sem söfnin hafa aðgang að. - veita þá kennslufræðilegu þekkingu sem er nauðsynleg til þess að þátttakendur verðifærir um að tniðla safnkostinum, þ.e. að fræða um safnið, leiðbeina grunn- skólanetnendum við að afla gagna, nýta sér heimildir og velja bækur til náms og afþreyingar. - gefa innsýn í lestrarvenjur barna og unglinga og not þeirra aföðrum miðlutn en bókinni. Fjallað verði um lestrarfræði og aðferðir við að miðla fræðilegum og bókmenntalegum texta þannig að þátttakendur geti örvað lestraráhuga og eflt lesskilning nemenda sinna. jafnframt verði tekið á sömu þáttum hvað aðra miðla varðar. - gera þátttakendur færa um að reka gagna- og tækjasmiðju í tengslutn við safnið þar sem grunnskólanemendur fá tækifæri og aðstoð við að vinna úr upplýs- ingum á margvíslegan hátt og semja og búa til eigið efni. 94
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.