Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 96

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 96
SKOLASAFNSFRÆ.ÐI SERSTOK NÁMSGRE N bundnum skilningi. Þessir þættir verða ekki skildir að frekar en bókasafnsfræðilegi og kennslufræðilegi þátturinn í starfi skólasafnskennarans. í lýsingunni á starfssviði skólasafnskennarans hef ég nefnt flest þau störf sem skólasafnskennarinn þarf að hafa með höndum. Þau eru ekki öll jafn umfangs- eða þýðingarmikil. Ég hef bent á að ýmis sérfræðistörf eins og flokkun og skráning séu nú þegar í höndum fræðsluskrifstofanna í fjölmennustu fræðsluhéruðum landsins og skólar annarra fræðsluhéraða eiga þess kost að kaupa þessa þjónustu, t.d. hjá Þjónustumiðstöð bókasafna. Af framansögðu er ljóst að störf skólasafnskennarans eru margbreytileg og reyna á þekkingu og fæmi af ýmsum toga. Námið verður því að taka mið af þeim fjölmörgu verkefnum sem skólasafnskennarinn þarf að sinna. Ahersluþætti náms í skólasafnsfræði má í stórum dráttum flokka í tvennt: - að skólasafnskennarinn verði sérfróður utn bækur, nýsigögn, fjölmiðla og gagna- grunna sem að notum koma á skólasöfnum. - að skólasafnskennarinn verði vel fær um að leiðbeina nemendum um allt það sem lýtur að safninu og safnkostinum. Markmið með náminu Með námi í skólasafnsfræði við Kennaraháskóla Islands ætti að minni hyggju að stefna að því að koma á fót haldgóðri og heildstæðri menntun á öllum sviðum greinarinnar. Námið verður að veita fræðilega og verklega þekkingu til þess að byggja upp og reka skólasafn sem er í senn fræðslu-, upplýsinga- og menningar- miðstöð. Námið miði þess vegna að því að: - gefa yfirlit um þróun og sögu skólasafiia og innsýn í hlutverk þeirra innan hvers einstaks skóla og í almennri skólaþróun. - veita víðtæka þekkingu á skáldritum, fræðiritum og nýsigögnum sem geri þátt- takendurfæra um að meta og velja slík gögn til nota á safni ígrunnskóla. - efla skilning á flokkun og skráningu gagna og uppbyggingu skráa. - Sefa yfirsýn yfir bókasafnakerfi landsins og þjálfa leit að upplýsingum í prentuð- um skrám og tölvuskrám sem söfnin hafa aðgang að. - veita þá kennslufræðilegu þekkingu sem er nauðsynleg til þess að þátttakendur verðifærir um að tniðla safnkostinum, þ.e. að fræða um safnið, leiðbeina grunn- skólanetnendum við að afla gagna, nýta sér heimildir og velja bækur til náms og afþreyingar. - gefa innsýn í lestrarvenjur barna og unglinga og not þeirra aföðrum miðlutn en bókinni. Fjallað verði um lestrarfræði og aðferðir við að miðla fræðilegum og bókmenntalegum texta þannig að þátttakendur geti örvað lestraráhuga og eflt lesskilning nemenda sinna. jafnframt verði tekið á sömu þáttum hvað aðra miðla varðar. - gera þátttakendur færa um að reka gagna- og tækjasmiðju í tengslutn við safnið þar sem grunnskólanemendur fá tækifæri og aðstoð við að vinna úr upplýs- ingum á margvíslegan hátt og semja og búa til eigið efni. 94
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.