Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 99

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 99
HELGA MAGNEA STEINSSON RÁÐGJÖF í SKÓLUM Samanburður á námsráðgjöf og sérkennsluráðgjöf / grein þessari er fjallað um störf námsráðgjafa og ráðgefandi sérkennara. Aukning á marg- víslegri ráðgjöf er m.a. hluti af þeirri skólaþróun sem átt hefur sér stað á undanfórnum árum. Samstarf þeirra sem tilheyra aðstoðarkerfi skóla er mjög mikilvægt jafnt á grunn- og framhaldsskólastigi. Með því að skoða viðfangsefni ofangreindra starfshópa er varpað ljósi á tengsl og skörun starfanna og einnig það hvernig starfshóparnir geta sem hest unnið saman. Ég hef margra ára reynslu sem sérkennari í grunn- og framhaldsskóla og auk þess nokkurra ára reynslu sem námsráðgjafi á báðum skólastigum. í starfi mínu hef ég rekið mig á að skólastjórar og jafnvel sérkennarar átta sig ekki á hlutverki náms- ráðgjafa í skólastarfinu. Menntun sérkennara hefur breyst hin síðari ár og er mikil áhersla lögð á ráðgjafarþátt starfsins sem eykur líkur á að störf þeirra og námsráð- gjafa skarist. Þess vegna tel ég afar brýnt að varpa ljósi á eðli og starfssvið náms- ráðgjafar og sérkennsluráðgjafar til að skerpa það sem er mismunandi og það sem er sameiginlegt. Námsráðgjöf og sérkennsluráðgjöf byggja á sömu grundvallarkenningum mannúðarsálfræðinnar. Hvortveggja er ráðgjöf fyrir hópa og eða einstaklinga þar sem mikið er lagt upp úr tengslum og virkni ráðþega og ráðgjafa (Cormier og Cormier 1991:19). í báðum tilvikum er tekið mið af sömu hugmyndum um það hvemig ráðgjafarferlið eigi að vera en jafnframt lögð áhersla á að hver ráðgjafi finni eigin leið með skjólstæðingi sínum. Aðalatriðið er að ráðgjöfin stuðli að betra skóla- starfi og vellíðan allra sem í skólanum starfa. Áherslur eru aftur á móti mismunandi eftir því hvort um er að ræða persónu- lega ráðgjöf, námsráðgjöf eða kennslufræðilega ráðgjöf. Ekki stunda allir sérkenn- arar ráðgjöf en sú ráðgjöf sem sérkennarar annast er yfirleitt af kennslufræðilegum toga í takt við áherslur í námi sérkennara. í þessari grein er því annars vegar talað um sérkennara og hins vegar ráðgefandi sérkennara. Markmið þessarar umfjöllunar er að skoða tilurð og verkefni beggja starfanna, námsráðgjafar og sérkennsluráðgjafar, og jafnframt skörun verkefna, í þeim tilgangi að skoða hvernig starfshópamir geti betur starfað saman og notið góðs hvor af öðrum. NÁMS- OG STARFSRÁÐGJÖF Náms- og starfsráðgjöf (career counseling) er sprottin upp úr aukinni vitneskju um tengsl milli þroska mannsins og athafna hans. Vitneskjan um að nám og störf hefðu Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 4. árg. 1995 97
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.