Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 99

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 99
HELGA MAGNEA STEINSSON RÁÐGJÖF í SKÓLUM Samanburður á námsráðgjöf og sérkennsluráðgjöf / grein þessari er fjallað um störf námsráðgjafa og ráðgefandi sérkennara. Aukning á marg- víslegri ráðgjöf er m.a. hluti af þeirri skólaþróun sem átt hefur sér stað á undanfórnum árum. Samstarf þeirra sem tilheyra aðstoðarkerfi skóla er mjög mikilvægt jafnt á grunn- og framhaldsskólastigi. Með því að skoða viðfangsefni ofangreindra starfshópa er varpað ljósi á tengsl og skörun starfanna og einnig það hvernig starfshóparnir geta sem hest unnið saman. Ég hef margra ára reynslu sem sérkennari í grunn- og framhaldsskóla og auk þess nokkurra ára reynslu sem námsráðgjafi á báðum skólastigum. í starfi mínu hef ég rekið mig á að skólastjórar og jafnvel sérkennarar átta sig ekki á hlutverki náms- ráðgjafa í skólastarfinu. Menntun sérkennara hefur breyst hin síðari ár og er mikil áhersla lögð á ráðgjafarþátt starfsins sem eykur líkur á að störf þeirra og námsráð- gjafa skarist. Þess vegna tel ég afar brýnt að varpa ljósi á eðli og starfssvið náms- ráðgjafar og sérkennsluráðgjafar til að skerpa það sem er mismunandi og það sem er sameiginlegt. Námsráðgjöf og sérkennsluráðgjöf byggja á sömu grundvallarkenningum mannúðarsálfræðinnar. Hvortveggja er ráðgjöf fyrir hópa og eða einstaklinga þar sem mikið er lagt upp úr tengslum og virkni ráðþega og ráðgjafa (Cormier og Cormier 1991:19). í báðum tilvikum er tekið mið af sömu hugmyndum um það hvemig ráðgjafarferlið eigi að vera en jafnframt lögð áhersla á að hver ráðgjafi finni eigin leið með skjólstæðingi sínum. Aðalatriðið er að ráðgjöfin stuðli að betra skóla- starfi og vellíðan allra sem í skólanum starfa. Áherslur eru aftur á móti mismunandi eftir því hvort um er að ræða persónu- lega ráðgjöf, námsráðgjöf eða kennslufræðilega ráðgjöf. Ekki stunda allir sérkenn- arar ráðgjöf en sú ráðgjöf sem sérkennarar annast er yfirleitt af kennslufræðilegum toga í takt við áherslur í námi sérkennara. í þessari grein er því annars vegar talað um sérkennara og hins vegar ráðgefandi sérkennara. Markmið þessarar umfjöllunar er að skoða tilurð og verkefni beggja starfanna, námsráðgjafar og sérkennsluráðgjafar, og jafnframt skörun verkefna, í þeim tilgangi að skoða hvernig starfshópamir geti betur starfað saman og notið góðs hvor af öðrum. NÁMS- OG STARFSRÁÐGJÖF Náms- og starfsráðgjöf (career counseling) er sprottin upp úr aukinni vitneskju um tengsl milli þroska mannsins og athafna hans. Vitneskjan um að nám og störf hefðu Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 4. árg. 1995 97
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.