Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 99

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 99
HELGA MAGNEA STEINSSON RÁÐGJÖF í SKÓLUM Samanburður á námsráðgjöf og sérkennsluráðgjöf / grein þessari er fjallað um störf námsráðgjafa og ráðgefandi sérkennara. Aukning á marg- víslegri ráðgjöf er m.a. hluti af þeirri skólaþróun sem átt hefur sér stað á undanfórnum árum. Samstarf þeirra sem tilheyra aðstoðarkerfi skóla er mjög mikilvægt jafnt á grunn- og framhaldsskólastigi. Með því að skoða viðfangsefni ofangreindra starfshópa er varpað ljósi á tengsl og skörun starfanna og einnig það hvernig starfshóparnir geta sem hest unnið saman. Ég hef margra ára reynslu sem sérkennari í grunn- og framhaldsskóla og auk þess nokkurra ára reynslu sem námsráðgjafi á báðum skólastigum. í starfi mínu hef ég rekið mig á að skólastjórar og jafnvel sérkennarar átta sig ekki á hlutverki náms- ráðgjafa í skólastarfinu. Menntun sérkennara hefur breyst hin síðari ár og er mikil áhersla lögð á ráðgjafarþátt starfsins sem eykur líkur á að störf þeirra og námsráð- gjafa skarist. Þess vegna tel ég afar brýnt að varpa ljósi á eðli og starfssvið náms- ráðgjafar og sérkennsluráðgjafar til að skerpa það sem er mismunandi og það sem er sameiginlegt. Námsráðgjöf og sérkennsluráðgjöf byggja á sömu grundvallarkenningum mannúðarsálfræðinnar. Hvortveggja er ráðgjöf fyrir hópa og eða einstaklinga þar sem mikið er lagt upp úr tengslum og virkni ráðþega og ráðgjafa (Cormier og Cormier 1991:19). í báðum tilvikum er tekið mið af sömu hugmyndum um það hvemig ráðgjafarferlið eigi að vera en jafnframt lögð áhersla á að hver ráðgjafi finni eigin leið með skjólstæðingi sínum. Aðalatriðið er að ráðgjöfin stuðli að betra skóla- starfi og vellíðan allra sem í skólanum starfa. Áherslur eru aftur á móti mismunandi eftir því hvort um er að ræða persónu- lega ráðgjöf, námsráðgjöf eða kennslufræðilega ráðgjöf. Ekki stunda allir sérkenn- arar ráðgjöf en sú ráðgjöf sem sérkennarar annast er yfirleitt af kennslufræðilegum toga í takt við áherslur í námi sérkennara. í þessari grein er því annars vegar talað um sérkennara og hins vegar ráðgefandi sérkennara. Markmið þessarar umfjöllunar er að skoða tilurð og verkefni beggja starfanna, námsráðgjafar og sérkennsluráðgjafar, og jafnframt skörun verkefna, í þeim tilgangi að skoða hvernig starfshópamir geti betur starfað saman og notið góðs hvor af öðrum. NÁMS- OG STARFSRÁÐGJÖF Náms- og starfsráðgjöf (career counseling) er sprottin upp úr aukinni vitneskju um tengsl milli þroska mannsins og athafna hans. Vitneskjan um að nám og störf hefðu Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 4. árg. 1995 97
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.