Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 100
RÁÐGJÖF í SKÓLUM áhrif á sjálfsmynd einstaklinga, sem endurspeglaði lífsviðhorf þeirra og gildismat, hafði áhrif á þróun kenninga um starfshæfni og persónulegan þroska einstakl- inganna á fyrri hluta tuttugustu aldar. Náms- og starfsráðgjöf byggir á kenningum um að aðstoða skuli einstaklinga í að þróa sjálfsmynd sína og afla sér virðingar í verkskiptu samfélagi nútímans, þar sem hlutverk hvers og eins sé þroskavænlegt fyrir hann sjálfan og samfélagið (Crites 1981:22). Starfsstétt námsráðgjafa er fremur ung á Islandi og er enn að mótast. I frum- varpi til laga um grunnskóla frá árinu 1973 var gert ráð fyrir skólaráðgjöfum í grunnskólum. Átti hlutverk þeirra að vera að veita leiðsögn í starfsaðferðum við nám og í náms- og starfsvali en sinna auk þess geðrænum vandamálum. Heimild til að ráða skólaráðgjafa var lögfest með grunnskólalögunum árið 1974. Lítið varð úr þessari heimild og eru námsráðgjafar í skólum á Islandi aðallega starfandi á framhaldsskólastigi, en það var í gagnfræðaskóla Garðahrepps sem fyrsti námsráð- gjafinn hóf störf 1972 (Gerður G. Óskarsdóttir 1984:39). Áherslur í starfi námsráð- gjafa mótast af menntun þeirra svo og starfsemi skólanna. Námsráðgjafar á grunn- skólastigi eru mun færri, en gera má ráð fyrir að þeim fjölgi ár frá ári með tilkomu nýlegrar námsbrautar í námsráðgjöf við Háskóla íslands. í reglugerð um framhaldsskóla (nr. 23/1991) segir m.a. að við hvem fram- haldsskóla skuli starfa námsráðgjafi sem sinni jafnt nemendum sem kennurum við skólastarfið auk þess að vera skólastjóm til ráðuneytis. Ennfremur skal námsráð- gjafi hafa samband við forráðamenn nemenda, hafa samvinnu við umsjónarkenn- ara, sérkennara, sálfræðinga og fleiri sérfræðistéttir þegar þörf krefur. Að öllu jöfnu er starf námsráðgjafa víðtækt og snertir allt skólastarf. Samkvæmt skýrslu nefndar um námsráðgjöf og starfsfræðslu, sem unnin var á vegum menntamálaráðuneytis, er hlutverk námsráðgjafa m.a. að sinna fyrirbyggj- andi störfum og veita skólastjómendum og kennurum ráðgjöf varðandi nám nem- enda. Einnig er þeim ætlað að vísa nemendum og foreldrum þeirra á aðra sér- fræðiþjónustu, t.d. sérkennara og sálfræðinga. Námsráðgjafi er bundinn þagnar- skyldu gagnvart nemendum sem er ein forsenda þess að hann geti aðstoðað nem- endur við að leysa úr persónulegum vandamálum. Námsráðgjafi þarf einnig að hafa með höndum upplýsingasöfnun á efni sem tengist náms- og starfsfræðslu, styðja við bakið á þeirri fræðslu og stuðla að því að hún eflist. Hann þarf að fylgjast með námi nemenda, aðstoða þá sem þurfa og veita þeim leiðsögn í að efla sjálfs- mynd sína og að setja sér markmið með námi sínu. Námsráðgjöf á ekki að vera hluti af stjómun skóla og hún er fyrir alla nemendur (Námsráðgjöf og starfsfræðsla 1991). Hlutverk námsráðgjafa er umfangsmikið og er enn á byrjunarstigi, sérstaklega í grunnskólum, og þess vegna er ekki víst að allir námsráðgjafar hafi aðstæður til að sinna hlutverki sínu eins og skyldi. í framhaldsskólum er námsráðgjöf orðin al- menn og þar sem ekki eru einnig sérkennarar hafa námsráðgjafar átt sinn þátt í að aðstoða nemendur með námserfiðleika. Að mati námsráðgjafa í framhaldsskólum er þörf fyrir sérkennslu á framhaldsskólastigi mjög mikil eins og síðar verður greint frá. 98
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.