Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 100
RÁÐGJÖF í SKÓLUM áhrif á sjálfsmynd einstaklinga, sem endurspeglaði lífsviðhorf þeirra og gildismat, hafði áhrif á þróun kenninga um starfshæfni og persónulegan þroska einstakl- inganna á fyrri hluta tuttugustu aldar. Náms- og starfsráðgjöf byggir á kenningum um að aðstoða skuli einstaklinga í að þróa sjálfsmynd sína og afla sér virðingar í verkskiptu samfélagi nútímans, þar sem hlutverk hvers og eins sé þroskavænlegt fyrir hann sjálfan og samfélagið (Crites 1981:22). Starfsstétt námsráðgjafa er fremur ung á Islandi og er enn að mótast. I frum- varpi til laga um grunnskóla frá árinu 1973 var gert ráð fyrir skólaráðgjöfum í grunnskólum. Átti hlutverk þeirra að vera að veita leiðsögn í starfsaðferðum við nám og í náms- og starfsvali en sinna auk þess geðrænum vandamálum. Heimild til að ráða skólaráðgjafa var lögfest með grunnskólalögunum árið 1974. Lítið varð úr þessari heimild og eru námsráðgjafar í skólum á Islandi aðallega starfandi á framhaldsskólastigi, en það var í gagnfræðaskóla Garðahrepps sem fyrsti námsráð- gjafinn hóf störf 1972 (Gerður G. Óskarsdóttir 1984:39). Áherslur í starfi námsráð- gjafa mótast af menntun þeirra svo og starfsemi skólanna. Námsráðgjafar á grunn- skólastigi eru mun færri, en gera má ráð fyrir að þeim fjölgi ár frá ári með tilkomu nýlegrar námsbrautar í námsráðgjöf við Háskóla íslands. í reglugerð um framhaldsskóla (nr. 23/1991) segir m.a. að við hvem fram- haldsskóla skuli starfa námsráðgjafi sem sinni jafnt nemendum sem kennurum við skólastarfið auk þess að vera skólastjóm til ráðuneytis. Ennfremur skal námsráð- gjafi hafa samband við forráðamenn nemenda, hafa samvinnu við umsjónarkenn- ara, sérkennara, sálfræðinga og fleiri sérfræðistéttir þegar þörf krefur. Að öllu jöfnu er starf námsráðgjafa víðtækt og snertir allt skólastarf. Samkvæmt skýrslu nefndar um námsráðgjöf og starfsfræðslu, sem unnin var á vegum menntamálaráðuneytis, er hlutverk námsráðgjafa m.a. að sinna fyrirbyggj- andi störfum og veita skólastjómendum og kennurum ráðgjöf varðandi nám nem- enda. Einnig er þeim ætlað að vísa nemendum og foreldrum þeirra á aðra sér- fræðiþjónustu, t.d. sérkennara og sálfræðinga. Námsráðgjafi er bundinn þagnar- skyldu gagnvart nemendum sem er ein forsenda þess að hann geti aðstoðað nem- endur við að leysa úr persónulegum vandamálum. Námsráðgjafi þarf einnig að hafa með höndum upplýsingasöfnun á efni sem tengist náms- og starfsfræðslu, styðja við bakið á þeirri fræðslu og stuðla að því að hún eflist. Hann þarf að fylgjast með námi nemenda, aðstoða þá sem þurfa og veita þeim leiðsögn í að efla sjálfs- mynd sína og að setja sér markmið með námi sínu. Námsráðgjöf á ekki að vera hluti af stjómun skóla og hún er fyrir alla nemendur (Námsráðgjöf og starfsfræðsla 1991). Hlutverk námsráðgjafa er umfangsmikið og er enn á byrjunarstigi, sérstaklega í grunnskólum, og þess vegna er ekki víst að allir námsráðgjafar hafi aðstæður til að sinna hlutverki sínu eins og skyldi. í framhaldsskólum er námsráðgjöf orðin al- menn og þar sem ekki eru einnig sérkennarar hafa námsráðgjafar átt sinn þátt í að aðstoða nemendur með námserfiðleika. Að mati námsráðgjafa í framhaldsskólum er þörf fyrir sérkennslu á framhaldsskólastigi mjög mikil eins og síðar verður greint frá. 98
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.