Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 100

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 100
RÁÐGJÖF í SKÓLUM áhrif á sjálfsmynd einstaklinga, sem endurspeglaði lífsviðhorf þeirra og gildismat, hafði áhrif á þróun kenninga um starfshæfni og persónulegan þroska einstakl- inganna á fyrri hluta tuttugustu aldar. Náms- og starfsráðgjöf byggir á kenningum um að aðstoða skuli einstaklinga í að þróa sjálfsmynd sína og afla sér virðingar í verkskiptu samfélagi nútímans, þar sem hlutverk hvers og eins sé þroskavænlegt fyrir hann sjálfan og samfélagið (Crites 1981:22). Starfsstétt námsráðgjafa er fremur ung á Islandi og er enn að mótast. I frum- varpi til laga um grunnskóla frá árinu 1973 var gert ráð fyrir skólaráðgjöfum í grunnskólum. Átti hlutverk þeirra að vera að veita leiðsögn í starfsaðferðum við nám og í náms- og starfsvali en sinna auk þess geðrænum vandamálum. Heimild til að ráða skólaráðgjafa var lögfest með grunnskólalögunum árið 1974. Lítið varð úr þessari heimild og eru námsráðgjafar í skólum á Islandi aðallega starfandi á framhaldsskólastigi, en það var í gagnfræðaskóla Garðahrepps sem fyrsti námsráð- gjafinn hóf störf 1972 (Gerður G. Óskarsdóttir 1984:39). Áherslur í starfi námsráð- gjafa mótast af menntun þeirra svo og starfsemi skólanna. Námsráðgjafar á grunn- skólastigi eru mun færri, en gera má ráð fyrir að þeim fjölgi ár frá ári með tilkomu nýlegrar námsbrautar í námsráðgjöf við Háskóla íslands. í reglugerð um framhaldsskóla (nr. 23/1991) segir m.a. að við hvem fram- haldsskóla skuli starfa námsráðgjafi sem sinni jafnt nemendum sem kennurum við skólastarfið auk þess að vera skólastjóm til ráðuneytis. Ennfremur skal námsráð- gjafi hafa samband við forráðamenn nemenda, hafa samvinnu við umsjónarkenn- ara, sérkennara, sálfræðinga og fleiri sérfræðistéttir þegar þörf krefur. Að öllu jöfnu er starf námsráðgjafa víðtækt og snertir allt skólastarf. Samkvæmt skýrslu nefndar um námsráðgjöf og starfsfræðslu, sem unnin var á vegum menntamálaráðuneytis, er hlutverk námsráðgjafa m.a. að sinna fyrirbyggj- andi störfum og veita skólastjómendum og kennurum ráðgjöf varðandi nám nem- enda. Einnig er þeim ætlað að vísa nemendum og foreldrum þeirra á aðra sér- fræðiþjónustu, t.d. sérkennara og sálfræðinga. Námsráðgjafi er bundinn þagnar- skyldu gagnvart nemendum sem er ein forsenda þess að hann geti aðstoðað nem- endur við að leysa úr persónulegum vandamálum. Námsráðgjafi þarf einnig að hafa með höndum upplýsingasöfnun á efni sem tengist náms- og starfsfræðslu, styðja við bakið á þeirri fræðslu og stuðla að því að hún eflist. Hann þarf að fylgjast með námi nemenda, aðstoða þá sem þurfa og veita þeim leiðsögn í að efla sjálfs- mynd sína og að setja sér markmið með námi sínu. Námsráðgjöf á ekki að vera hluti af stjómun skóla og hún er fyrir alla nemendur (Námsráðgjöf og starfsfræðsla 1991). Hlutverk námsráðgjafa er umfangsmikið og er enn á byrjunarstigi, sérstaklega í grunnskólum, og þess vegna er ekki víst að allir námsráðgjafar hafi aðstæður til að sinna hlutverki sínu eins og skyldi. í framhaldsskólum er námsráðgjöf orðin al- menn og þar sem ekki eru einnig sérkennarar hafa námsráðgjafar átt sinn þátt í að aðstoða nemendur með námserfiðleika. Að mati námsráðgjafa í framhaldsskólum er þörf fyrir sérkennslu á framhaldsskólastigi mjög mikil eins og síðar verður greint frá. 98
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.