Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 101

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 101
________________________________________________ HELGA MAGNEA STEINSSON SÉRKENNSLA OG SÉRKENNSLURÁÐGJÖF Sérkennsla og sérkennsluráðgjöf hefur ekki verið almenn á framhaldsskólastigi hingað til, en með breyttum áherslum í framhaldsnámi og kröfum um að fram- haldsskólinn verði fyrir alla er þörf á að störf sérkennara eflist á framhalds- skólastigi. í reglugerð um framhaldsskóla (nr. 23/1991) er m.a. talað um þörf fyrir sérkennara í samræmi við þarfir skólans. Þar er talað um umsjón sérkennara með ákveðnum námsbrautum, aðstoð við skólastjórnendur í gerð áætlana og kennslu nemenda með sérþarfir. Starf sérkennarans á sér mun lengri sögu á grunnskólastigi en starf námsráðgjafa, en athygli vekur að í reglugerð um sérkennslu (nr. 98/1990) er lítið sem ekkert minnst á sérkennsluráðgjöf. I niðurstöðum starfshóps Öskjuhlíðarskóla vegna þróunarverkefnis skólans kemur fram að ráðgjöf er vaxandi þáttur í starfi sérkennara (Jóhanna Kristjánsdóttir o.fl. 1991:43). Þar tengist ráðgjöfin sérkennslu og er hún veitt þeim sem hafa með höndum kennslu eða uppeldi „barna með sérþarfir". Þar sem markmið ráðgjafar- innar felast í því að auka líkurnar á árangursríku námi og starfi verður sá er veitir ráðgjöfina að vera sérkennari með haldgóða reynslu, auk þekkingar á ráðgjafar- kenningum. Ráðgjöfin er kennslu- og uppeldisfræðileg og byggir á þekkingu sér- kennarans almennt á kennslu eða á afmörkuðu sérsviði kennslunnar. Ráðgjöfina má flokka á þennan hátt: a) teymisráðgjöf (kennari og fagaðilar (sérkennari, sálfræðingur)) b) námskrárráðgjöf c) ráðgjöf sem miðar að lausn vandamála, t.d. kennara eða nemenda. Sú síðastnefnda er talin ný á sviði kennsluráðgjafar. Segja má að hugtakið kennslu- ráðgjöf (consultation) eigi vel við þegar rætt er um sérkennsluráðgjöf, þar sem um er að ræða ráðgjöf á grundvelli starfs en ekki á grundvelli persónulegra viðmiða (Jóhanna Kristjánsdóttir o.fl. 1991:20). Sérkennari hefur hingað til verið sá kennari sem annast kennslu nemenda með sérþarfir. Undanfarið hefur aukin áhersla verið lögð á ráðgjafarþátt starfsins sem felst m.a. í því að hafa áhrif á nám og kennslu nemenda með faglegri ráðgjöf. Með faglegri ráðgjöf er átt við að þjálfa og bæta hæfni kennara til þess að skipuleggja áætlanir innan bekkjarins með það að markmiði að auðvelda nemendum með sérþarfir að takast á við skólastarfið (Tindal og Taylor-Pentergast 1989:16). Ráðgjöf felst m.a. í að kennari sækist eftir faglegri aðstoð við lausn vandamáls. Sá sem að- stoðina veitir þarf að vera tilbúinn að takast á við faglegt og uppbyggilegt samstarf sem getur verið fólgið í vinnu með nemendur með námserfiðleika og hegðunar- vandamál í almennum bekkjum. Bæði Ogden (1990:191) og Conoley og Conoley (1988) tala um samstarfsráðgjöf á milli tveggja fagaðila sem mikilvægt ráðgjafar- form sérkennsluráðgjafa (Jóhanna Kristjánsdóttir o.fl. 1991:20, 31). Ráðgjöf í starfi námsráðgjafa og sérkennara getur hæglega skarast þar sem hlutverk þeirra beggja er að veita kennurum og nemendum leiðsögn í kennslu og námi. Ekki er aðeins um samstarf ráðgefandi aðila að ræða heldur einnig samstarf ráðgjafa og kennara. 99
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.