Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 101

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 101
________________________________________________ HELGA MAGNEA STEINSSON SÉRKENNSLA OG SÉRKENNSLURÁÐGJÖF Sérkennsla og sérkennsluráðgjöf hefur ekki verið almenn á framhaldsskólastigi hingað til, en með breyttum áherslum í framhaldsnámi og kröfum um að fram- haldsskólinn verði fyrir alla er þörf á að störf sérkennara eflist á framhalds- skólastigi. í reglugerð um framhaldsskóla (nr. 23/1991) er m.a. talað um þörf fyrir sérkennara í samræmi við þarfir skólans. Þar er talað um umsjón sérkennara með ákveðnum námsbrautum, aðstoð við skólastjórnendur í gerð áætlana og kennslu nemenda með sérþarfir. Starf sérkennarans á sér mun lengri sögu á grunnskólastigi en starf námsráðgjafa, en athygli vekur að í reglugerð um sérkennslu (nr. 98/1990) er lítið sem ekkert minnst á sérkennsluráðgjöf. I niðurstöðum starfshóps Öskjuhlíðarskóla vegna þróunarverkefnis skólans kemur fram að ráðgjöf er vaxandi þáttur í starfi sérkennara (Jóhanna Kristjánsdóttir o.fl. 1991:43). Þar tengist ráðgjöfin sérkennslu og er hún veitt þeim sem hafa með höndum kennslu eða uppeldi „barna með sérþarfir". Þar sem markmið ráðgjafar- innar felast í því að auka líkurnar á árangursríku námi og starfi verður sá er veitir ráðgjöfina að vera sérkennari með haldgóða reynslu, auk þekkingar á ráðgjafar- kenningum. Ráðgjöfin er kennslu- og uppeldisfræðileg og byggir á þekkingu sér- kennarans almennt á kennslu eða á afmörkuðu sérsviði kennslunnar. Ráðgjöfina má flokka á þennan hátt: a) teymisráðgjöf (kennari og fagaðilar (sérkennari, sálfræðingur)) b) námskrárráðgjöf c) ráðgjöf sem miðar að lausn vandamála, t.d. kennara eða nemenda. Sú síðastnefnda er talin ný á sviði kennsluráðgjafar. Segja má að hugtakið kennslu- ráðgjöf (consultation) eigi vel við þegar rætt er um sérkennsluráðgjöf, þar sem um er að ræða ráðgjöf á grundvelli starfs en ekki á grundvelli persónulegra viðmiða (Jóhanna Kristjánsdóttir o.fl. 1991:20). Sérkennari hefur hingað til verið sá kennari sem annast kennslu nemenda með sérþarfir. Undanfarið hefur aukin áhersla verið lögð á ráðgjafarþátt starfsins sem felst m.a. í því að hafa áhrif á nám og kennslu nemenda með faglegri ráðgjöf. Með faglegri ráðgjöf er átt við að þjálfa og bæta hæfni kennara til þess að skipuleggja áætlanir innan bekkjarins með það að markmiði að auðvelda nemendum með sérþarfir að takast á við skólastarfið (Tindal og Taylor-Pentergast 1989:16). Ráðgjöf felst m.a. í að kennari sækist eftir faglegri aðstoð við lausn vandamáls. Sá sem að- stoðina veitir þarf að vera tilbúinn að takast á við faglegt og uppbyggilegt samstarf sem getur verið fólgið í vinnu með nemendur með námserfiðleika og hegðunar- vandamál í almennum bekkjum. Bæði Ogden (1990:191) og Conoley og Conoley (1988) tala um samstarfsráðgjöf á milli tveggja fagaðila sem mikilvægt ráðgjafar- form sérkennsluráðgjafa (Jóhanna Kristjánsdóttir o.fl. 1991:20, 31). Ráðgjöf í starfi námsráðgjafa og sérkennara getur hæglega skarast þar sem hlutverk þeirra beggja er að veita kennurum og nemendum leiðsögn í kennslu og námi. Ekki er aðeins um samstarf ráðgefandi aðila að ræða heldur einnig samstarf ráðgjafa og kennara. 99
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.