Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 101

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 101
________________________________________________ HELGA MAGNEA STEINSSON SÉRKENNSLA OG SÉRKENNSLURÁÐGJÖF Sérkennsla og sérkennsluráðgjöf hefur ekki verið almenn á framhaldsskólastigi hingað til, en með breyttum áherslum í framhaldsnámi og kröfum um að fram- haldsskólinn verði fyrir alla er þörf á að störf sérkennara eflist á framhalds- skólastigi. í reglugerð um framhaldsskóla (nr. 23/1991) er m.a. talað um þörf fyrir sérkennara í samræmi við þarfir skólans. Þar er talað um umsjón sérkennara með ákveðnum námsbrautum, aðstoð við skólastjórnendur í gerð áætlana og kennslu nemenda með sérþarfir. Starf sérkennarans á sér mun lengri sögu á grunnskólastigi en starf námsráðgjafa, en athygli vekur að í reglugerð um sérkennslu (nr. 98/1990) er lítið sem ekkert minnst á sérkennsluráðgjöf. I niðurstöðum starfshóps Öskjuhlíðarskóla vegna þróunarverkefnis skólans kemur fram að ráðgjöf er vaxandi þáttur í starfi sérkennara (Jóhanna Kristjánsdóttir o.fl. 1991:43). Þar tengist ráðgjöfin sérkennslu og er hún veitt þeim sem hafa með höndum kennslu eða uppeldi „barna með sérþarfir". Þar sem markmið ráðgjafar- innar felast í því að auka líkurnar á árangursríku námi og starfi verður sá er veitir ráðgjöfina að vera sérkennari með haldgóða reynslu, auk þekkingar á ráðgjafar- kenningum. Ráðgjöfin er kennslu- og uppeldisfræðileg og byggir á þekkingu sér- kennarans almennt á kennslu eða á afmörkuðu sérsviði kennslunnar. Ráðgjöfina má flokka á þennan hátt: a) teymisráðgjöf (kennari og fagaðilar (sérkennari, sálfræðingur)) b) námskrárráðgjöf c) ráðgjöf sem miðar að lausn vandamála, t.d. kennara eða nemenda. Sú síðastnefnda er talin ný á sviði kennsluráðgjafar. Segja má að hugtakið kennslu- ráðgjöf (consultation) eigi vel við þegar rætt er um sérkennsluráðgjöf, þar sem um er að ræða ráðgjöf á grundvelli starfs en ekki á grundvelli persónulegra viðmiða (Jóhanna Kristjánsdóttir o.fl. 1991:20). Sérkennari hefur hingað til verið sá kennari sem annast kennslu nemenda með sérþarfir. Undanfarið hefur aukin áhersla verið lögð á ráðgjafarþátt starfsins sem felst m.a. í því að hafa áhrif á nám og kennslu nemenda með faglegri ráðgjöf. Með faglegri ráðgjöf er átt við að þjálfa og bæta hæfni kennara til þess að skipuleggja áætlanir innan bekkjarins með það að markmiði að auðvelda nemendum með sérþarfir að takast á við skólastarfið (Tindal og Taylor-Pentergast 1989:16). Ráðgjöf felst m.a. í að kennari sækist eftir faglegri aðstoð við lausn vandamáls. Sá sem að- stoðina veitir þarf að vera tilbúinn að takast á við faglegt og uppbyggilegt samstarf sem getur verið fólgið í vinnu með nemendur með námserfiðleika og hegðunar- vandamál í almennum bekkjum. Bæði Ogden (1990:191) og Conoley og Conoley (1988) tala um samstarfsráðgjöf á milli tveggja fagaðila sem mikilvægt ráðgjafar- form sérkennsluráðgjafa (Jóhanna Kristjánsdóttir o.fl. 1991:20, 31). Ráðgjöf í starfi námsráðgjafa og sérkennara getur hæglega skarast þar sem hlutverk þeirra beggja er að veita kennurum og nemendum leiðsögn í kennslu og námi. Ekki er aðeins um samstarf ráðgefandi aðila að ræða heldur einnig samstarf ráðgjafa og kennara. 99
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.