Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 103

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 103
HELGA MAGNEA STEINSSON kennslukönnun (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1992:111) sem m.a. fór fram í framhalds- skólum kemur fram í svörum námsráðgjafa að tveir af hverjum þremur telja að sérkennari þurfi að vera til taks innan framhaldsskóla. Langt er í að þörfum allra framhaldsskólanemenda fyrir aðstoð verði fullnægt, þar sem m.a. kemur fram í mati umsjónarkennara að 56,0% framhaldsskólanemenda á landinu fá ekki þá aðstoð sem þeir þurfa. Meginástæður þess að nemendur þurfa á aðstoð að halda eru vitrænar (28,2%), geðrænar, tilfinninga- eða félagslegar (28,8%), líkamlegar (9,0%) og fleiri ástæður en ein (32,0%). í könnuninni kemur einnig fram að 67,0% umsjónarkennara vilja helst ráða sérkennara til að sinna seinfærum nemendum. Niðurstöður könnunarinnar á þörf fyrir sérkennara á framhaldsskólastigi sýna að námsráðgjafar og sérkennarar þurfa að samræma störf sín. Athygli vekur að framhaldsskólakennarar vilja láta fylgjast betur með nemend- um sínum en treysta sér ekki til þess sjálfir. Spurningar vakna um það m.a. hvort þá skorti öryggi eða tíma til að beita faglegri þekkingu eða hvort þeir hafi ekki aðgang að kennslu- og námsráðgjafa. Ljóst er að full þörf er á að skólar setji sér markmið með uppbyggingu aðstoðarkerfis og kynni skipulag þess fyrir starfandi kennurum svo það megi verða aðstoð við þá engu síður en nemendur. Til þess að skólayfir- völd geti betur skipulagt samstarf ráðgefandi aðila innan skóla er mikilvægt að samstarf þeirra sé skilgreint m.t.t. tengsla námsráðgjafar og sérkennslu. Á ánmum 1990 til 1992 var gerð tilraun á vegum menntamálaráðuneytisins með störf námsráðgjafa í grunnskóla. í ljós kom að í fyrstu voru aðrir fagaðilar í varnarstöðu gagnvart námsráðgjafanum þar sem starfslýsingar hans sköruðust við starfssvið þeirra. Sérkennarinn var óánægður með að tímar til námsráðgjafar voru teknir af sérkennslukvótanum og fannst að námsráðgjöfin ætti að hafa sérkvóta þar sem um nýja stétt innan skólans var að ræða (Guðbjörg Vilhjálmsdóttir 1992). Eftir tilraunina voru allir samstarfsaðilar sammála um að starf námsráðgjafa væri kærkomin viðbót og stuðningur bæði við nemendur og kennara. Sérkennaran- um fannst starf námsráðgjafans létta mjög á sér og taldi nauðsynlegt að námsráð- gjafi yrði nokkurskonar tengiliður við skólastjórnendur. Námsráðgjafanum tókst að skapa þannig andrúmsloft innan skólans að allir nemendur gátu leitað óhikað til námsráðgjafans með persónuleg vandamál. Námsráðgjafinn var einnig í beinum tengslum við nemendur í gegnum náms- og starfsfræðslu. Skörun starfssviða sérkennara og námsráðgjafa verður mun ljósari þegar einstök mál eru skoðuð. Verkefnin eru mismunandi. Sérkennarinn hefur hingað til verið ráðgjafi nemenda með sérþarfir á meðan námsráðgjafinn er ráðgjafi allra nemenda. Það er mjög mikilvægt að ráðgjafarnir séu færir um að vísa hver á annan og hafi dómgreind til að bera þegar meta skal hvort hægt sé að leysa ákveðið mál innan skólans í samvinnu við aðra ráðgjafa, umsjónarkennara og foreldra, eða vísa þurfi málinu til annarra sérfræðinga utan skólans, t.d. sálfræðinga, félagsmálayfir- valda eða heilbrigðisstétta. Fagmennska ráðgjafans ræðst af þeim aðferðum sem hann tileinkar sér. Hann þarf að hafa að leiðarljósi þarfir skjólstæðinga sinna fyrir viðkomandi ráðgjöf og sjá hvaða möguleika skólirm hefur til þess að auðvelda nemandanum nám við skólann. Þegar sérkennari eða námsráðgjafi er að vinna með sálræn vandamál, fötlun, náms- 101
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.