Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 103

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Page 103
HELGA MAGNEA STEINSSON kennslukönnun (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1992:111) sem m.a. fór fram í framhalds- skólum kemur fram í svörum námsráðgjafa að tveir af hverjum þremur telja að sérkennari þurfi að vera til taks innan framhaldsskóla. Langt er í að þörfum allra framhaldsskólanemenda fyrir aðstoð verði fullnægt, þar sem m.a. kemur fram í mati umsjónarkennara að 56,0% framhaldsskólanemenda á landinu fá ekki þá aðstoð sem þeir þurfa. Meginástæður þess að nemendur þurfa á aðstoð að halda eru vitrænar (28,2%), geðrænar, tilfinninga- eða félagslegar (28,8%), líkamlegar (9,0%) og fleiri ástæður en ein (32,0%). í könnuninni kemur einnig fram að 67,0% umsjónarkennara vilja helst ráða sérkennara til að sinna seinfærum nemendum. Niðurstöður könnunarinnar á þörf fyrir sérkennara á framhaldsskólastigi sýna að námsráðgjafar og sérkennarar þurfa að samræma störf sín. Athygli vekur að framhaldsskólakennarar vilja láta fylgjast betur með nemend- um sínum en treysta sér ekki til þess sjálfir. Spurningar vakna um það m.a. hvort þá skorti öryggi eða tíma til að beita faglegri þekkingu eða hvort þeir hafi ekki aðgang að kennslu- og námsráðgjafa. Ljóst er að full þörf er á að skólar setji sér markmið með uppbyggingu aðstoðarkerfis og kynni skipulag þess fyrir starfandi kennurum svo það megi verða aðstoð við þá engu síður en nemendur. Til þess að skólayfir- völd geti betur skipulagt samstarf ráðgefandi aðila innan skóla er mikilvægt að samstarf þeirra sé skilgreint m.t.t. tengsla námsráðgjafar og sérkennslu. Á ánmum 1990 til 1992 var gerð tilraun á vegum menntamálaráðuneytisins með störf námsráðgjafa í grunnskóla. í ljós kom að í fyrstu voru aðrir fagaðilar í varnarstöðu gagnvart námsráðgjafanum þar sem starfslýsingar hans sköruðust við starfssvið þeirra. Sérkennarinn var óánægður með að tímar til námsráðgjafar voru teknir af sérkennslukvótanum og fannst að námsráðgjöfin ætti að hafa sérkvóta þar sem um nýja stétt innan skólans var að ræða (Guðbjörg Vilhjálmsdóttir 1992). Eftir tilraunina voru allir samstarfsaðilar sammála um að starf námsráðgjafa væri kærkomin viðbót og stuðningur bæði við nemendur og kennara. Sérkennaran- um fannst starf námsráðgjafans létta mjög á sér og taldi nauðsynlegt að námsráð- gjafi yrði nokkurskonar tengiliður við skólastjórnendur. Námsráðgjafanum tókst að skapa þannig andrúmsloft innan skólans að allir nemendur gátu leitað óhikað til námsráðgjafans með persónuleg vandamál. Námsráðgjafinn var einnig í beinum tengslum við nemendur í gegnum náms- og starfsfræðslu. Skörun starfssviða sérkennara og námsráðgjafa verður mun ljósari þegar einstök mál eru skoðuð. Verkefnin eru mismunandi. Sérkennarinn hefur hingað til verið ráðgjafi nemenda með sérþarfir á meðan námsráðgjafinn er ráðgjafi allra nemenda. Það er mjög mikilvægt að ráðgjafarnir séu færir um að vísa hver á annan og hafi dómgreind til að bera þegar meta skal hvort hægt sé að leysa ákveðið mál innan skólans í samvinnu við aðra ráðgjafa, umsjónarkennara og foreldra, eða vísa þurfi málinu til annarra sérfræðinga utan skólans, t.d. sálfræðinga, félagsmálayfir- valda eða heilbrigðisstétta. Fagmennska ráðgjafans ræðst af þeim aðferðum sem hann tileinkar sér. Hann þarf að hafa að leiðarljósi þarfir skjólstæðinga sinna fyrir viðkomandi ráðgjöf og sjá hvaða möguleika skólirm hefur til þess að auðvelda nemandanum nám við skólann. Þegar sérkennari eða námsráðgjafi er að vinna með sálræn vandamál, fötlun, náms- 101
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.