Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 103

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 103
HELGA MAGNEA STEINSSON kennslukönnun (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir 1992:111) sem m.a. fór fram í framhalds- skólum kemur fram í svörum námsráðgjafa að tveir af hverjum þremur telja að sérkennari þurfi að vera til taks innan framhaldsskóla. Langt er í að þörfum allra framhaldsskólanemenda fyrir aðstoð verði fullnægt, þar sem m.a. kemur fram í mati umsjónarkennara að 56,0% framhaldsskólanemenda á landinu fá ekki þá aðstoð sem þeir þurfa. Meginástæður þess að nemendur þurfa á aðstoð að halda eru vitrænar (28,2%), geðrænar, tilfinninga- eða félagslegar (28,8%), líkamlegar (9,0%) og fleiri ástæður en ein (32,0%). í könnuninni kemur einnig fram að 67,0% umsjónarkennara vilja helst ráða sérkennara til að sinna seinfærum nemendum. Niðurstöður könnunarinnar á þörf fyrir sérkennara á framhaldsskólastigi sýna að námsráðgjafar og sérkennarar þurfa að samræma störf sín. Athygli vekur að framhaldsskólakennarar vilja láta fylgjast betur með nemend- um sínum en treysta sér ekki til þess sjálfir. Spurningar vakna um það m.a. hvort þá skorti öryggi eða tíma til að beita faglegri þekkingu eða hvort þeir hafi ekki aðgang að kennslu- og námsráðgjafa. Ljóst er að full þörf er á að skólar setji sér markmið með uppbyggingu aðstoðarkerfis og kynni skipulag þess fyrir starfandi kennurum svo það megi verða aðstoð við þá engu síður en nemendur. Til þess að skólayfir- völd geti betur skipulagt samstarf ráðgefandi aðila innan skóla er mikilvægt að samstarf þeirra sé skilgreint m.t.t. tengsla námsráðgjafar og sérkennslu. Á ánmum 1990 til 1992 var gerð tilraun á vegum menntamálaráðuneytisins með störf námsráðgjafa í grunnskóla. í ljós kom að í fyrstu voru aðrir fagaðilar í varnarstöðu gagnvart námsráðgjafanum þar sem starfslýsingar hans sköruðust við starfssvið þeirra. Sérkennarinn var óánægður með að tímar til námsráðgjafar voru teknir af sérkennslukvótanum og fannst að námsráðgjöfin ætti að hafa sérkvóta þar sem um nýja stétt innan skólans var að ræða (Guðbjörg Vilhjálmsdóttir 1992). Eftir tilraunina voru allir samstarfsaðilar sammála um að starf námsráðgjafa væri kærkomin viðbót og stuðningur bæði við nemendur og kennara. Sérkennaran- um fannst starf námsráðgjafans létta mjög á sér og taldi nauðsynlegt að námsráð- gjafi yrði nokkurskonar tengiliður við skólastjórnendur. Námsráðgjafanum tókst að skapa þannig andrúmsloft innan skólans að allir nemendur gátu leitað óhikað til námsráðgjafans með persónuleg vandamál. Námsráðgjafinn var einnig í beinum tengslum við nemendur í gegnum náms- og starfsfræðslu. Skörun starfssviða sérkennara og námsráðgjafa verður mun ljósari þegar einstök mál eru skoðuð. Verkefnin eru mismunandi. Sérkennarinn hefur hingað til verið ráðgjafi nemenda með sérþarfir á meðan námsráðgjafinn er ráðgjafi allra nemenda. Það er mjög mikilvægt að ráðgjafarnir séu færir um að vísa hver á annan og hafi dómgreind til að bera þegar meta skal hvort hægt sé að leysa ákveðið mál innan skólans í samvinnu við aðra ráðgjafa, umsjónarkennara og foreldra, eða vísa þurfi málinu til annarra sérfræðinga utan skólans, t.d. sálfræðinga, félagsmálayfir- valda eða heilbrigðisstétta. Fagmennska ráðgjafans ræðst af þeim aðferðum sem hann tileinkar sér. Hann þarf að hafa að leiðarljósi þarfir skjólstæðinga sinna fyrir viðkomandi ráðgjöf og sjá hvaða möguleika skólirm hefur til þess að auðvelda nemandanum nám við skólann. Þegar sérkennari eða námsráðgjafi er að vinna með sálræn vandamál, fötlun, náms- 101
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.