Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 134

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Side 134
TÓNLIST, MYNDIR OG TÁKN óbeinum hætti að menn temji sér rangt eða skringilegt orðalag í umræðu um tón- list. Oft getur sú málvenja sem skapast verið illleiðréttanleg. í áðumefndum flokki mynda þar sem viðfangsefnið er andstæður, stórt - lítið, bjart - dimmt, bregður svo við að notuð eru hugtökin frítt og ófrítt. Meðfylgjandi myndir eru af svanapari á flugi með sólarlag í baksýn og svo ránfugli í svipuðu umhverfi sem er í þann veginn að ná smáfugli. Ef ætlunin hefur verið að forðast hugtök hlaðin gildismati eins og fallegt og ljótt, þá hefur það ekki tekist með því að nota þessi hugtök. Betra hefði verið að tala t.d. um slökun - spennu, jafnvægi - ójafnvægi eða eitthvað í þá átt. Crescendo og diminuendo eru grunnhugtök í tónlist og ná yfir það þegar styrkur fer hægt vaxandi eða minnkandi. Þá verða tónarnir smátt og smátt sterkari eða veikari. íslenska er ekki alltaf liðug og þessi hugtök ágætt dæmi um það. Hér er málvenja að nafnorðið styrkur fylgi með sagnorðunum vaxandi og minnkandi. Það er ekki almennt talað um „langa minnkandi tóna"(nr. 56) eða „stutta tóna smátt og smátt vaxandi"(nr. 57), eins og gert er í leiðbeiningunum. Þrátt fyrir ofangreinda gagnrýni er þó óhætt að fullyrða að myndasafnið með leiðbeiningunum á erindi til allra þeirra sem vilja í vinnu sinni með börnum stuðla að markvissara tónlistaruppeldi. Lítilsháttar endurskoðun fyrir næstu útgáfu myndi duga til að sníða af þá hnökra sem hér hefur verið bent á. tekist að varðveita kjama í myndgerð- inni sem kalla mætti „listrænan". Fjöll eru fallega formuð og hreyfing er stund- um kraftmikil. Grafískar myndir eru skýrar og jafnvel líflegar. Einn stærsti galli efnisins er hversu forgengileg spjöldin eru. Pappírinn er stífur, en það eitt dugir ekki til. Ef bömin eiga að geta fengið að handleika spjöldin og nota sem stuðning við vinn- una, þurfa þau að þola hnjask. Myndirnar eru í flestum tilfellum lýs- andi og mjög læsilegar. Listrænt efni á jafnt erindi til bama og fullorðinna, en verður þó að vera sérstaklega aðgengi- legt þegar um börn ræðir. Skýrleikinn verður enn mikilvægari þar sem um kennsluefni er að ræða. Að útbúa slíkt efni gerir því sérstakar kröfur til þeirra sem það skapa. Einfaldleiki hefur verið hafður í fyrirrúmi við gerð mynda- safnsins og í mörgum tilfellum hefur 132
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.