Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 134

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Qupperneq 134
TÓNLIST, MYNDIR OG TÁKN óbeinum hætti að menn temji sér rangt eða skringilegt orðalag í umræðu um tón- list. Oft getur sú málvenja sem skapast verið illleiðréttanleg. í áðumefndum flokki mynda þar sem viðfangsefnið er andstæður, stórt - lítið, bjart - dimmt, bregður svo við að notuð eru hugtökin frítt og ófrítt. Meðfylgjandi myndir eru af svanapari á flugi með sólarlag í baksýn og svo ránfugli í svipuðu umhverfi sem er í þann veginn að ná smáfugli. Ef ætlunin hefur verið að forðast hugtök hlaðin gildismati eins og fallegt og ljótt, þá hefur það ekki tekist með því að nota þessi hugtök. Betra hefði verið að tala t.d. um slökun - spennu, jafnvægi - ójafnvægi eða eitthvað í þá átt. Crescendo og diminuendo eru grunnhugtök í tónlist og ná yfir það þegar styrkur fer hægt vaxandi eða minnkandi. Þá verða tónarnir smátt og smátt sterkari eða veikari. íslenska er ekki alltaf liðug og þessi hugtök ágætt dæmi um það. Hér er málvenja að nafnorðið styrkur fylgi með sagnorðunum vaxandi og minnkandi. Það er ekki almennt talað um „langa minnkandi tóna"(nr. 56) eða „stutta tóna smátt og smátt vaxandi"(nr. 57), eins og gert er í leiðbeiningunum. Þrátt fyrir ofangreinda gagnrýni er þó óhætt að fullyrða að myndasafnið með leiðbeiningunum á erindi til allra þeirra sem vilja í vinnu sinni með börnum stuðla að markvissara tónlistaruppeldi. Lítilsháttar endurskoðun fyrir næstu útgáfu myndi duga til að sníða af þá hnökra sem hér hefur verið bent á. tekist að varðveita kjama í myndgerð- inni sem kalla mætti „listrænan". Fjöll eru fallega formuð og hreyfing er stund- um kraftmikil. Grafískar myndir eru skýrar og jafnvel líflegar. Einn stærsti galli efnisins er hversu forgengileg spjöldin eru. Pappírinn er stífur, en það eitt dugir ekki til. Ef bömin eiga að geta fengið að handleika spjöldin og nota sem stuðning við vinn- una, þurfa þau að þola hnjask. Myndirnar eru í flestum tilfellum lýs- andi og mjög læsilegar. Listrænt efni á jafnt erindi til bama og fullorðinna, en verður þó að vera sérstaklega aðgengi- legt þegar um börn ræðir. Skýrleikinn verður enn mikilvægari þar sem um kennsluefni er að ræða. Að útbúa slíkt efni gerir því sérstakar kröfur til þeirra sem það skapa. Einfaldleiki hefur verið hafður í fyrirrúmi við gerð mynda- safnsins og í mörgum tilfellum hefur 132
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.