Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 134

Uppeldi og menntun - 01.01.1995, Síða 134
TÓNLIST, MYNDIR OG TÁKN óbeinum hætti að menn temji sér rangt eða skringilegt orðalag í umræðu um tón- list. Oft getur sú málvenja sem skapast verið illleiðréttanleg. í áðumefndum flokki mynda þar sem viðfangsefnið er andstæður, stórt - lítið, bjart - dimmt, bregður svo við að notuð eru hugtökin frítt og ófrítt. Meðfylgjandi myndir eru af svanapari á flugi með sólarlag í baksýn og svo ránfugli í svipuðu umhverfi sem er í þann veginn að ná smáfugli. Ef ætlunin hefur verið að forðast hugtök hlaðin gildismati eins og fallegt og ljótt, þá hefur það ekki tekist með því að nota þessi hugtök. Betra hefði verið að tala t.d. um slökun - spennu, jafnvægi - ójafnvægi eða eitthvað í þá átt. Crescendo og diminuendo eru grunnhugtök í tónlist og ná yfir það þegar styrkur fer hægt vaxandi eða minnkandi. Þá verða tónarnir smátt og smátt sterkari eða veikari. íslenska er ekki alltaf liðug og þessi hugtök ágætt dæmi um það. Hér er málvenja að nafnorðið styrkur fylgi með sagnorðunum vaxandi og minnkandi. Það er ekki almennt talað um „langa minnkandi tóna"(nr. 56) eða „stutta tóna smátt og smátt vaxandi"(nr. 57), eins og gert er í leiðbeiningunum. Þrátt fyrir ofangreinda gagnrýni er þó óhætt að fullyrða að myndasafnið með leiðbeiningunum á erindi til allra þeirra sem vilja í vinnu sinni með börnum stuðla að markvissara tónlistaruppeldi. Lítilsháttar endurskoðun fyrir næstu útgáfu myndi duga til að sníða af þá hnökra sem hér hefur verið bent á. tekist að varðveita kjama í myndgerð- inni sem kalla mætti „listrænan". Fjöll eru fallega formuð og hreyfing er stund- um kraftmikil. Grafískar myndir eru skýrar og jafnvel líflegar. Einn stærsti galli efnisins er hversu forgengileg spjöldin eru. Pappírinn er stífur, en það eitt dugir ekki til. Ef bömin eiga að geta fengið að handleika spjöldin og nota sem stuðning við vinn- una, þurfa þau að þola hnjask. Myndirnar eru í flestum tilfellum lýs- andi og mjög læsilegar. Listrænt efni á jafnt erindi til bama og fullorðinna, en verður þó að vera sérstaklega aðgengi- legt þegar um börn ræðir. Skýrleikinn verður enn mikilvægari þar sem um kennsluefni er að ræða. Að útbúa slíkt efni gerir því sérstakar kröfur til þeirra sem það skapa. Einfaldleiki hefur verið hafður í fyrirrúmi við gerð mynda- safnsins og í mörgum tilfellum hefur 132
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.