Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 46

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 46
BETUR MÁ EF OUGA SKAL hvernig til hefur tekist með þau sjónarmið í hinum nýju námskrám framhaldsskól- ans. Eru þær í samræmi við ákvæði jafnréttislaga og geta þær talist skref fram á við frá sjónarhorni kyngervis? Námskrárnar eru skoðaðar út frá fjórum mismunandi sjónarhornum. I fyrsta lagi er sjónum beint að orðræðu um menntun kynjanna á Vesturlöndum og hvaða hug- myndir endurspeglast í námskrám framhaldsskólans um konur og karla sem borgara eða þegna (Dillabough og Arnot, 2000). I öðru lagi er athyglinni beint að vægi og inni- haldi námsgreina, hvort samsetning námsáfanga á brautum og innihald námsáfanga séu líkleg til að efla kynjajafnrétti, t.d. með því að draga úr kynbundnu námsvali eða áhrifum þess. I þriðja lagi er athugað hvers konar hugmyndir um kynjajafnrétti móta námskrána og að síðustu hvernig taka skal á jafnréttisfræðslu. Fyrst verður gerð grein fyrir fræðilegum bakgrunni og meginspurningar settar fram. Síðan er rakið hvaða gögn eru tekin til athugunar, þau greind og að lokum eru niðurstöður ræddar og bent á æskilegar úrbætur. FRÆÐILEGUR BAKGRUNNUR Þegnskaparmenntun (citizen education) Eftir að konur fengu kosningarétt og kjörgengi hefur jafnréttisbarátta kvenna snúist um það á hvaða forsendum konur verða fullgildir þegnar í lýðræðisþjóðfélögum Vesturlanda, fremur en útilokun þeirra frá þegnrétti. Þrátt fyrir fengin lýðréttindi reyndist lengi, og reynist sumstaðar enn, ómögulegt fyrir konur að komast inn á ákveðin svið í vestrænum þjóðfélögum enda hefur verið litið á konur í valdastöðum sem senu- eða innbrotsþjófa (Foster, 2000). Talið er (Martin, 1985; Riot-Sarcey, 1997) að ein ástæða þessa sé sú að aðalstörf kvenna fram eftir 20. öld, á vettvangi fjölskyld- unnar, hafi verið skilgreind á einkasviði, utan við hið opinbera svið menntunar og um leið hins almenna borgara. Þetta megi rekja til aðgreiningar Rousseaus (m.a. í Ernile frá 1762) á opinberu sviði stjórnmála og atvinnulífs annars vegar og einkalífs hins vegar. Konur voru skilgreindar á einkasviði og karlar á opinbera sviðinu með skírskotun í eðlishyggju sem virðist lífsseig þrátt fyrir skort á sönnunum og tilraunir til afbyggingar (Guðný Guðbjörnsdóttir, 1994). Að baki þjóðfélagssáttmálans sem flest lýðræðisríki byggja á var kynjasáttmáli sem stýrði valdastöðu karla og kvenna (Pateman, 1988). Með honum voru konur gerðar háðar körlum efnahagslega, stjórn- málalega og kynferðislega, þær voru útilokaðar frá þátttöku í atvinnulífi og stjórn- málum og barneignum þeirra og kynlífi var stjórnað með hjónabandinu. Eins og Pateman (1988) hefur bent á hafa áhrif þjóðfélagssáttmálans verið mikil á sama tíma og menntakerfi Vesturlanda voru í mótun. Þrátt fyrir ábendingar frá fræði- mönnum og hópum, eins og t.d. kvennahreyfingunni, hafi reynst erfitt að breyta grunnhugsun í skólakerfum Vesturlanda þó telja megi líklegt að það sé forsenda menntunar í anda kynjajafnréttis. Aðgreiningin í einkasvið og opinbert svið ein- angraði fjölskylduna og hjónabandið frá opinberri umræðu og starf eiginkonunnar var talið óviðkomandi mótun sjálfsmyndar þegnsins í lýðræðisþjóðfélagi, samanber 44
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.