Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 46

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 46
BETUR MÁ EF OUGA SKAL hvernig til hefur tekist með þau sjónarmið í hinum nýju námskrám framhaldsskól- ans. Eru þær í samræmi við ákvæði jafnréttislaga og geta þær talist skref fram á við frá sjónarhorni kyngervis? Námskrárnar eru skoðaðar út frá fjórum mismunandi sjónarhornum. I fyrsta lagi er sjónum beint að orðræðu um menntun kynjanna á Vesturlöndum og hvaða hug- myndir endurspeglast í námskrám framhaldsskólans um konur og karla sem borgara eða þegna (Dillabough og Arnot, 2000). I öðru lagi er athyglinni beint að vægi og inni- haldi námsgreina, hvort samsetning námsáfanga á brautum og innihald námsáfanga séu líkleg til að efla kynjajafnrétti, t.d. með því að draga úr kynbundnu námsvali eða áhrifum þess. I þriðja lagi er athugað hvers konar hugmyndir um kynjajafnrétti móta námskrána og að síðustu hvernig taka skal á jafnréttisfræðslu. Fyrst verður gerð grein fyrir fræðilegum bakgrunni og meginspurningar settar fram. Síðan er rakið hvaða gögn eru tekin til athugunar, þau greind og að lokum eru niðurstöður ræddar og bent á æskilegar úrbætur. FRÆÐILEGUR BAKGRUNNUR Þegnskaparmenntun (citizen education) Eftir að konur fengu kosningarétt og kjörgengi hefur jafnréttisbarátta kvenna snúist um það á hvaða forsendum konur verða fullgildir þegnar í lýðræðisþjóðfélögum Vesturlanda, fremur en útilokun þeirra frá þegnrétti. Þrátt fyrir fengin lýðréttindi reyndist lengi, og reynist sumstaðar enn, ómögulegt fyrir konur að komast inn á ákveðin svið í vestrænum þjóðfélögum enda hefur verið litið á konur í valdastöðum sem senu- eða innbrotsþjófa (Foster, 2000). Talið er (Martin, 1985; Riot-Sarcey, 1997) að ein ástæða þessa sé sú að aðalstörf kvenna fram eftir 20. öld, á vettvangi fjölskyld- unnar, hafi verið skilgreind á einkasviði, utan við hið opinbera svið menntunar og um leið hins almenna borgara. Þetta megi rekja til aðgreiningar Rousseaus (m.a. í Ernile frá 1762) á opinberu sviði stjórnmála og atvinnulífs annars vegar og einkalífs hins vegar. Konur voru skilgreindar á einkasviði og karlar á opinbera sviðinu með skírskotun í eðlishyggju sem virðist lífsseig þrátt fyrir skort á sönnunum og tilraunir til afbyggingar (Guðný Guðbjörnsdóttir, 1994). Að baki þjóðfélagssáttmálans sem flest lýðræðisríki byggja á var kynjasáttmáli sem stýrði valdastöðu karla og kvenna (Pateman, 1988). Með honum voru konur gerðar háðar körlum efnahagslega, stjórn- málalega og kynferðislega, þær voru útilokaðar frá þátttöku í atvinnulífi og stjórn- málum og barneignum þeirra og kynlífi var stjórnað með hjónabandinu. Eins og Pateman (1988) hefur bent á hafa áhrif þjóðfélagssáttmálans verið mikil á sama tíma og menntakerfi Vesturlanda voru í mótun. Þrátt fyrir ábendingar frá fræði- mönnum og hópum, eins og t.d. kvennahreyfingunni, hafi reynst erfitt að breyta grunnhugsun í skólakerfum Vesturlanda þó telja megi líklegt að það sé forsenda menntunar í anda kynjajafnréttis. Aðgreiningin í einkasvið og opinbert svið ein- angraði fjölskylduna og hjónabandið frá opinberri umræðu og starf eiginkonunnar var talið óviðkomandi mótun sjálfsmyndar þegnsins í lýðræðisþjóðfélagi, samanber 44
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.