Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 46

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 46
BETUR MÁ EF OUGA SKAL hvernig til hefur tekist með þau sjónarmið í hinum nýju námskrám framhaldsskól- ans. Eru þær í samræmi við ákvæði jafnréttislaga og geta þær talist skref fram á við frá sjónarhorni kyngervis? Námskrárnar eru skoðaðar út frá fjórum mismunandi sjónarhornum. I fyrsta lagi er sjónum beint að orðræðu um menntun kynjanna á Vesturlöndum og hvaða hug- myndir endurspeglast í námskrám framhaldsskólans um konur og karla sem borgara eða þegna (Dillabough og Arnot, 2000). I öðru lagi er athyglinni beint að vægi og inni- haldi námsgreina, hvort samsetning námsáfanga á brautum og innihald námsáfanga séu líkleg til að efla kynjajafnrétti, t.d. með því að draga úr kynbundnu námsvali eða áhrifum þess. I þriðja lagi er athugað hvers konar hugmyndir um kynjajafnrétti móta námskrána og að síðustu hvernig taka skal á jafnréttisfræðslu. Fyrst verður gerð grein fyrir fræðilegum bakgrunni og meginspurningar settar fram. Síðan er rakið hvaða gögn eru tekin til athugunar, þau greind og að lokum eru niðurstöður ræddar og bent á æskilegar úrbætur. FRÆÐILEGUR BAKGRUNNUR Þegnskaparmenntun (citizen education) Eftir að konur fengu kosningarétt og kjörgengi hefur jafnréttisbarátta kvenna snúist um það á hvaða forsendum konur verða fullgildir þegnar í lýðræðisþjóðfélögum Vesturlanda, fremur en útilokun þeirra frá þegnrétti. Þrátt fyrir fengin lýðréttindi reyndist lengi, og reynist sumstaðar enn, ómögulegt fyrir konur að komast inn á ákveðin svið í vestrænum þjóðfélögum enda hefur verið litið á konur í valdastöðum sem senu- eða innbrotsþjófa (Foster, 2000). Talið er (Martin, 1985; Riot-Sarcey, 1997) að ein ástæða þessa sé sú að aðalstörf kvenna fram eftir 20. öld, á vettvangi fjölskyld- unnar, hafi verið skilgreind á einkasviði, utan við hið opinbera svið menntunar og um leið hins almenna borgara. Þetta megi rekja til aðgreiningar Rousseaus (m.a. í Ernile frá 1762) á opinberu sviði stjórnmála og atvinnulífs annars vegar og einkalífs hins vegar. Konur voru skilgreindar á einkasviði og karlar á opinbera sviðinu með skírskotun í eðlishyggju sem virðist lífsseig þrátt fyrir skort á sönnunum og tilraunir til afbyggingar (Guðný Guðbjörnsdóttir, 1994). Að baki þjóðfélagssáttmálans sem flest lýðræðisríki byggja á var kynjasáttmáli sem stýrði valdastöðu karla og kvenna (Pateman, 1988). Með honum voru konur gerðar háðar körlum efnahagslega, stjórn- málalega og kynferðislega, þær voru útilokaðar frá þátttöku í atvinnulífi og stjórn- málum og barneignum þeirra og kynlífi var stjórnað með hjónabandinu. Eins og Pateman (1988) hefur bent á hafa áhrif þjóðfélagssáttmálans verið mikil á sama tíma og menntakerfi Vesturlanda voru í mótun. Þrátt fyrir ábendingar frá fræði- mönnum og hópum, eins og t.d. kvennahreyfingunni, hafi reynst erfitt að breyta grunnhugsun í skólakerfum Vesturlanda þó telja megi líklegt að það sé forsenda menntunar í anda kynjajafnréttis. Aðgreiningin í einkasvið og opinbert svið ein- angraði fjölskylduna og hjónabandið frá opinberri umræðu og starf eiginkonunnar var talið óviðkomandi mótun sjálfsmyndar þegnsins í lýðræðisþjóðfélagi, samanber 44
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.