Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 46

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 46
BETUR MÁ EF OUGA SKAL hvernig til hefur tekist með þau sjónarmið í hinum nýju námskrám framhaldsskól- ans. Eru þær í samræmi við ákvæði jafnréttislaga og geta þær talist skref fram á við frá sjónarhorni kyngervis? Námskrárnar eru skoðaðar út frá fjórum mismunandi sjónarhornum. I fyrsta lagi er sjónum beint að orðræðu um menntun kynjanna á Vesturlöndum og hvaða hug- myndir endurspeglast í námskrám framhaldsskólans um konur og karla sem borgara eða þegna (Dillabough og Arnot, 2000). I öðru lagi er athyglinni beint að vægi og inni- haldi námsgreina, hvort samsetning námsáfanga á brautum og innihald námsáfanga séu líkleg til að efla kynjajafnrétti, t.d. með því að draga úr kynbundnu námsvali eða áhrifum þess. I þriðja lagi er athugað hvers konar hugmyndir um kynjajafnrétti móta námskrána og að síðustu hvernig taka skal á jafnréttisfræðslu. Fyrst verður gerð grein fyrir fræðilegum bakgrunni og meginspurningar settar fram. Síðan er rakið hvaða gögn eru tekin til athugunar, þau greind og að lokum eru niðurstöður ræddar og bent á æskilegar úrbætur. FRÆÐILEGUR BAKGRUNNUR Þegnskaparmenntun (citizen education) Eftir að konur fengu kosningarétt og kjörgengi hefur jafnréttisbarátta kvenna snúist um það á hvaða forsendum konur verða fullgildir þegnar í lýðræðisþjóðfélögum Vesturlanda, fremur en útilokun þeirra frá þegnrétti. Þrátt fyrir fengin lýðréttindi reyndist lengi, og reynist sumstaðar enn, ómögulegt fyrir konur að komast inn á ákveðin svið í vestrænum þjóðfélögum enda hefur verið litið á konur í valdastöðum sem senu- eða innbrotsþjófa (Foster, 2000). Talið er (Martin, 1985; Riot-Sarcey, 1997) að ein ástæða þessa sé sú að aðalstörf kvenna fram eftir 20. öld, á vettvangi fjölskyld- unnar, hafi verið skilgreind á einkasviði, utan við hið opinbera svið menntunar og um leið hins almenna borgara. Þetta megi rekja til aðgreiningar Rousseaus (m.a. í Ernile frá 1762) á opinberu sviði stjórnmála og atvinnulífs annars vegar og einkalífs hins vegar. Konur voru skilgreindar á einkasviði og karlar á opinbera sviðinu með skírskotun í eðlishyggju sem virðist lífsseig þrátt fyrir skort á sönnunum og tilraunir til afbyggingar (Guðný Guðbjörnsdóttir, 1994). Að baki þjóðfélagssáttmálans sem flest lýðræðisríki byggja á var kynjasáttmáli sem stýrði valdastöðu karla og kvenna (Pateman, 1988). Með honum voru konur gerðar háðar körlum efnahagslega, stjórn- málalega og kynferðislega, þær voru útilokaðar frá þátttöku í atvinnulífi og stjórn- málum og barneignum þeirra og kynlífi var stjórnað með hjónabandinu. Eins og Pateman (1988) hefur bent á hafa áhrif þjóðfélagssáttmálans verið mikil á sama tíma og menntakerfi Vesturlanda voru í mótun. Þrátt fyrir ábendingar frá fræði- mönnum og hópum, eins og t.d. kvennahreyfingunni, hafi reynst erfitt að breyta grunnhugsun í skólakerfum Vesturlanda þó telja megi líklegt að það sé forsenda menntunar í anda kynjajafnréttis. Aðgreiningin í einkasvið og opinbert svið ein- angraði fjölskylduna og hjónabandið frá opinberri umræðu og starf eiginkonunnar var talið óviðkomandi mótun sjálfsmyndar þegnsins í lýðræðisþjóðfélagi, samanber 44
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.