Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 56

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 56
BETUR MA EF DUGA S K A L leikni. Lífsleiknin nær til allra bóknámsbrauta en ekki til starfsmenntabrauta og er aðeins 3 af 140 einingum til stúdentsprófs. SAMANTEKT Á NIÐURSTÖÐUM OG UMRÆÐA Að lokum er ætlunin að draga niðurstöður saman og svara meginspurningum athug- unarinnar. Fyrst var spurt um hvers konar hugmyndir endurspeglast í námskránum um þegnaskaparmenntun fyrir konur og karla. Greina má viðleitni til að yfirvinna annmarka þjóðfélagssáttmálans fyrrnefnda, svo og kynjasáttmálans bæði í jafnrétt- islögum, í grunnskólalögum og í sérritinu Jafnrétti kynjanna (1999), með því að til- greina skýrt að skólinn eigi að undirbúa bæði kynin jafnt undir þátttöku í atvinnulífi, fjölskyldulífi og sem samfélagsþegna (Arnot og Dillabough, 2000; Martin, 1985) eins og tíðkast víðar á Norðurlöndum (Gordon, Holland og Lahelma, 2000:189). Þetta á hins vegar ekki við um lög um framhaldsskóla (80/1996, 2. grein) þar sem áhersla á vinnu og frekara nám eru ráðandi markmið. En hvað með námskrárnar? Þessi stefna kemur alls ekki skýrt fram í námskrám framhaldsskólans. Það sætir því furðu að í sérritinu jafnrétti kynjanna segir að við gerð námskránna hafi verið unn- ið samkvæmt þeirri stefnu ráðuneytisins sem þar birtist. í stuttu máli sagt eru námskrárnar með kynhlutlaust yfirbragð og miðast við hefðbundnar námsgreinar. Undantekningin er lífsleiknin sem taka á bæði á fjölskyldu- og jafnréttismálum, ásamt ýmsu öðru á öllum bóknámsbrautum, en aðeins er um 3 einingar af 140 að ræða. Lífsleiknin er hugsuð sem praktísk grein sem byggir fyrst og fremst á reynslu nema og mun því varla fá sama vægi og hefðbundnar námsgreinar í námskrá fram- haldsskólans ef marka má áðurnefnd viðmið um virðingarröð fræðigreina (Young, 1998). Ef hvetja á drengi til jafnrar virkni í fjölskyldulífi og stúlkur, eða stúlkur til að sækja í raungreinar í jafnréttisskyni, má telja líklegt að það njóti meiri virðingar fyrir stúlkur jafnt sem pilta að sækja í raungreinar en inn á svið fjölskyldunnar (Peterat, 1995:186-187; Bernard-Powers, 1995:201-205). Því má segja að námskrárnar séu hefð- bundnar að því leyti að menntun fyrir einkalífið er nánast sleppt. Hin hefðbundna hugsun, að fjölskyldulífið sé á einkasviði og utan við menntahugtakið og svið hins opinbera, virðist ráðandi með þeirri undantekningu sem felst í lífsleikninni. Ekki verður séð að farið sé að jafnréttislögum í þessum efnum. Stefnan er ekki líkleg til þess að jafna fjölskylduábyrgð í þjóðfélagi þar sem konur hafa hefðbundið sinnt meirihluta heimilisstarfanna og eiga nú í erfiðri launabaráttu á vinnumarkaði: kyn- ferði eitt og sér skýrir 11-18% launamismunar kynjanna þó í reynd sé launamunur kynjanna enn meiri og meiri en í flestum nágrannalanda okkar (Félagsvísindastofn- un, 1995; Toiuards a closing ofthe gender pay gap, 2003). Auk ófullnægjandi áherslu á undirbúning fyrir fjölskyIdulíf er lítil áhersla á það að vera þegn í lýðræðisþjóðfélagi. Höfundur er sammála Martin (1985) og Davies (2000) um að námskrá sem tekur mið af kynferði þurfi ekki bara að hafa jafnmargar mynd- ir af báðum kynjum í námsbókum og að undirbúa bæði kyn fyrir fjölskyld ulíf; ekki sé síður mikilvægt að búa nema undir að vera virkir þegnar í lýðræðisþjóðfélagi eins og jafnréttislögin kveða á um. Slík námskrá verði að þjálfa bæði kyn í að ögra úrelt- 54
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.