Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 56

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 56
BETUR MA EF DUGA S K A L leikni. Lífsleiknin nær til allra bóknámsbrauta en ekki til starfsmenntabrauta og er aðeins 3 af 140 einingum til stúdentsprófs. SAMANTEKT Á NIÐURSTÖÐUM OG UMRÆÐA Að lokum er ætlunin að draga niðurstöður saman og svara meginspurningum athug- unarinnar. Fyrst var spurt um hvers konar hugmyndir endurspeglast í námskránum um þegnaskaparmenntun fyrir konur og karla. Greina má viðleitni til að yfirvinna annmarka þjóðfélagssáttmálans fyrrnefnda, svo og kynjasáttmálans bæði í jafnrétt- islögum, í grunnskólalögum og í sérritinu Jafnrétti kynjanna (1999), með því að til- greina skýrt að skólinn eigi að undirbúa bæði kynin jafnt undir þátttöku í atvinnulífi, fjölskyldulífi og sem samfélagsþegna (Arnot og Dillabough, 2000; Martin, 1985) eins og tíðkast víðar á Norðurlöndum (Gordon, Holland og Lahelma, 2000:189). Þetta á hins vegar ekki við um lög um framhaldsskóla (80/1996, 2. grein) þar sem áhersla á vinnu og frekara nám eru ráðandi markmið. En hvað með námskrárnar? Þessi stefna kemur alls ekki skýrt fram í námskrám framhaldsskólans. Það sætir því furðu að í sérritinu jafnrétti kynjanna segir að við gerð námskránna hafi verið unn- ið samkvæmt þeirri stefnu ráðuneytisins sem þar birtist. í stuttu máli sagt eru námskrárnar með kynhlutlaust yfirbragð og miðast við hefðbundnar námsgreinar. Undantekningin er lífsleiknin sem taka á bæði á fjölskyldu- og jafnréttismálum, ásamt ýmsu öðru á öllum bóknámsbrautum, en aðeins er um 3 einingar af 140 að ræða. Lífsleiknin er hugsuð sem praktísk grein sem byggir fyrst og fremst á reynslu nema og mun því varla fá sama vægi og hefðbundnar námsgreinar í námskrá fram- haldsskólans ef marka má áðurnefnd viðmið um virðingarröð fræðigreina (Young, 1998). Ef hvetja á drengi til jafnrar virkni í fjölskyldulífi og stúlkur, eða stúlkur til að sækja í raungreinar í jafnréttisskyni, má telja líklegt að það njóti meiri virðingar fyrir stúlkur jafnt sem pilta að sækja í raungreinar en inn á svið fjölskyldunnar (Peterat, 1995:186-187; Bernard-Powers, 1995:201-205). Því má segja að námskrárnar séu hefð- bundnar að því leyti að menntun fyrir einkalífið er nánast sleppt. Hin hefðbundna hugsun, að fjölskyldulífið sé á einkasviði og utan við menntahugtakið og svið hins opinbera, virðist ráðandi með þeirri undantekningu sem felst í lífsleikninni. Ekki verður séð að farið sé að jafnréttislögum í þessum efnum. Stefnan er ekki líkleg til þess að jafna fjölskylduábyrgð í þjóðfélagi þar sem konur hafa hefðbundið sinnt meirihluta heimilisstarfanna og eiga nú í erfiðri launabaráttu á vinnumarkaði: kyn- ferði eitt og sér skýrir 11-18% launamismunar kynjanna þó í reynd sé launamunur kynjanna enn meiri og meiri en í flestum nágrannalanda okkar (Félagsvísindastofn- un, 1995; Toiuards a closing ofthe gender pay gap, 2003). Auk ófullnægjandi áherslu á undirbúning fyrir fjölskyIdulíf er lítil áhersla á það að vera þegn í lýðræðisþjóðfélagi. Höfundur er sammála Martin (1985) og Davies (2000) um að námskrá sem tekur mið af kynferði þurfi ekki bara að hafa jafnmargar mynd- ir af báðum kynjum í námsbókum og að undirbúa bæði kyn fyrir fjölskyld ulíf; ekki sé síður mikilvægt að búa nema undir að vera virkir þegnar í lýðræðisþjóðfélagi eins og jafnréttislögin kveða á um. Slík námskrá verði að þjálfa bæði kyn í að ögra úrelt- 54
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.