Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 56

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 56
BETUR MA EF DUGA S K A L leikni. Lífsleiknin nær til allra bóknámsbrauta en ekki til starfsmenntabrauta og er aðeins 3 af 140 einingum til stúdentsprófs. SAMANTEKT Á NIÐURSTÖÐUM OG UMRÆÐA Að lokum er ætlunin að draga niðurstöður saman og svara meginspurningum athug- unarinnar. Fyrst var spurt um hvers konar hugmyndir endurspeglast í námskránum um þegnaskaparmenntun fyrir konur og karla. Greina má viðleitni til að yfirvinna annmarka þjóðfélagssáttmálans fyrrnefnda, svo og kynjasáttmálans bæði í jafnrétt- islögum, í grunnskólalögum og í sérritinu Jafnrétti kynjanna (1999), með því að til- greina skýrt að skólinn eigi að undirbúa bæði kynin jafnt undir þátttöku í atvinnulífi, fjölskyldulífi og sem samfélagsþegna (Arnot og Dillabough, 2000; Martin, 1985) eins og tíðkast víðar á Norðurlöndum (Gordon, Holland og Lahelma, 2000:189). Þetta á hins vegar ekki við um lög um framhaldsskóla (80/1996, 2. grein) þar sem áhersla á vinnu og frekara nám eru ráðandi markmið. En hvað með námskrárnar? Þessi stefna kemur alls ekki skýrt fram í námskrám framhaldsskólans. Það sætir því furðu að í sérritinu jafnrétti kynjanna segir að við gerð námskránna hafi verið unn- ið samkvæmt þeirri stefnu ráðuneytisins sem þar birtist. í stuttu máli sagt eru námskrárnar með kynhlutlaust yfirbragð og miðast við hefðbundnar námsgreinar. Undantekningin er lífsleiknin sem taka á bæði á fjölskyldu- og jafnréttismálum, ásamt ýmsu öðru á öllum bóknámsbrautum, en aðeins er um 3 einingar af 140 að ræða. Lífsleiknin er hugsuð sem praktísk grein sem byggir fyrst og fremst á reynslu nema og mun því varla fá sama vægi og hefðbundnar námsgreinar í námskrá fram- haldsskólans ef marka má áðurnefnd viðmið um virðingarröð fræðigreina (Young, 1998). Ef hvetja á drengi til jafnrar virkni í fjölskyldulífi og stúlkur, eða stúlkur til að sækja í raungreinar í jafnréttisskyni, má telja líklegt að það njóti meiri virðingar fyrir stúlkur jafnt sem pilta að sækja í raungreinar en inn á svið fjölskyldunnar (Peterat, 1995:186-187; Bernard-Powers, 1995:201-205). Því má segja að námskrárnar séu hefð- bundnar að því leyti að menntun fyrir einkalífið er nánast sleppt. Hin hefðbundna hugsun, að fjölskyldulífið sé á einkasviði og utan við menntahugtakið og svið hins opinbera, virðist ráðandi með þeirri undantekningu sem felst í lífsleikninni. Ekki verður séð að farið sé að jafnréttislögum í þessum efnum. Stefnan er ekki líkleg til þess að jafna fjölskylduábyrgð í þjóðfélagi þar sem konur hafa hefðbundið sinnt meirihluta heimilisstarfanna og eiga nú í erfiðri launabaráttu á vinnumarkaði: kyn- ferði eitt og sér skýrir 11-18% launamismunar kynjanna þó í reynd sé launamunur kynjanna enn meiri og meiri en í flestum nágrannalanda okkar (Félagsvísindastofn- un, 1995; Toiuards a closing ofthe gender pay gap, 2003). Auk ófullnægjandi áherslu á undirbúning fyrir fjölskyIdulíf er lítil áhersla á það að vera þegn í lýðræðisþjóðfélagi. Höfundur er sammála Martin (1985) og Davies (2000) um að námskrá sem tekur mið af kynferði þurfi ekki bara að hafa jafnmargar mynd- ir af báðum kynjum í námsbókum og að undirbúa bæði kyn fyrir fjölskyld ulíf; ekki sé síður mikilvægt að búa nema undir að vera virkir þegnar í lýðræðisþjóðfélagi eins og jafnréttislögin kveða á um. Slík námskrá verði að þjálfa bæði kyn í að ögra úrelt- 54
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.