Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 56

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 56
BETUR MA EF DUGA S K A L leikni. Lífsleiknin nær til allra bóknámsbrauta en ekki til starfsmenntabrauta og er aðeins 3 af 140 einingum til stúdentsprófs. SAMANTEKT Á NIÐURSTÖÐUM OG UMRÆÐA Að lokum er ætlunin að draga niðurstöður saman og svara meginspurningum athug- unarinnar. Fyrst var spurt um hvers konar hugmyndir endurspeglast í námskránum um þegnaskaparmenntun fyrir konur og karla. Greina má viðleitni til að yfirvinna annmarka þjóðfélagssáttmálans fyrrnefnda, svo og kynjasáttmálans bæði í jafnrétt- islögum, í grunnskólalögum og í sérritinu Jafnrétti kynjanna (1999), með því að til- greina skýrt að skólinn eigi að undirbúa bæði kynin jafnt undir þátttöku í atvinnulífi, fjölskyldulífi og sem samfélagsþegna (Arnot og Dillabough, 2000; Martin, 1985) eins og tíðkast víðar á Norðurlöndum (Gordon, Holland og Lahelma, 2000:189). Þetta á hins vegar ekki við um lög um framhaldsskóla (80/1996, 2. grein) þar sem áhersla á vinnu og frekara nám eru ráðandi markmið. En hvað með námskrárnar? Þessi stefna kemur alls ekki skýrt fram í námskrám framhaldsskólans. Það sætir því furðu að í sérritinu jafnrétti kynjanna segir að við gerð námskránna hafi verið unn- ið samkvæmt þeirri stefnu ráðuneytisins sem þar birtist. í stuttu máli sagt eru námskrárnar með kynhlutlaust yfirbragð og miðast við hefðbundnar námsgreinar. Undantekningin er lífsleiknin sem taka á bæði á fjölskyldu- og jafnréttismálum, ásamt ýmsu öðru á öllum bóknámsbrautum, en aðeins er um 3 einingar af 140 að ræða. Lífsleiknin er hugsuð sem praktísk grein sem byggir fyrst og fremst á reynslu nema og mun því varla fá sama vægi og hefðbundnar námsgreinar í námskrá fram- haldsskólans ef marka má áðurnefnd viðmið um virðingarröð fræðigreina (Young, 1998). Ef hvetja á drengi til jafnrar virkni í fjölskyldulífi og stúlkur, eða stúlkur til að sækja í raungreinar í jafnréttisskyni, má telja líklegt að það njóti meiri virðingar fyrir stúlkur jafnt sem pilta að sækja í raungreinar en inn á svið fjölskyldunnar (Peterat, 1995:186-187; Bernard-Powers, 1995:201-205). Því má segja að námskrárnar séu hefð- bundnar að því leyti að menntun fyrir einkalífið er nánast sleppt. Hin hefðbundna hugsun, að fjölskyldulífið sé á einkasviði og utan við menntahugtakið og svið hins opinbera, virðist ráðandi með þeirri undantekningu sem felst í lífsleikninni. Ekki verður séð að farið sé að jafnréttislögum í þessum efnum. Stefnan er ekki líkleg til þess að jafna fjölskylduábyrgð í þjóðfélagi þar sem konur hafa hefðbundið sinnt meirihluta heimilisstarfanna og eiga nú í erfiðri launabaráttu á vinnumarkaði: kyn- ferði eitt og sér skýrir 11-18% launamismunar kynjanna þó í reynd sé launamunur kynjanna enn meiri og meiri en í flestum nágrannalanda okkar (Félagsvísindastofn- un, 1995; Toiuards a closing ofthe gender pay gap, 2003). Auk ófullnægjandi áherslu á undirbúning fyrir fjölskyIdulíf er lítil áhersla á það að vera þegn í lýðræðisþjóðfélagi. Höfundur er sammála Martin (1985) og Davies (2000) um að námskrá sem tekur mið af kynferði þurfi ekki bara að hafa jafnmargar mynd- ir af báðum kynjum í námsbókum og að undirbúa bæði kyn fyrir fjölskyld ulíf; ekki sé síður mikilvægt að búa nema undir að vera virkir þegnar í lýðræðisþjóðfélagi eins og jafnréttislögin kveða á um. Slík námskrá verði að þjálfa bæði kyn í að ögra úrelt- 54
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.