Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 60
BETUR M Á E F DUGA SKAL nánar í Gordon, Holland og Lahelma, 2000b:189; Guðný Guðbjörnsdóttir, 2001, 2003; Apple, 2001a og b). Hefðbundin, greinabundin námskrá eins og námskrá framhaldsskólans gefur lítið rými fyrir umfjöllun um jafnréttismál. Hefðarsinnar (traditionalists) líta á námskrána sem innihald skólastarfs með áherslu á klassískar námsgreinar og grunnfærni, á þekkingu og að hugsa rökrétt. Þekking kennarans er í fyrirrúmi fremur en áhugamál nemenda. Framfarasinnaðar námskrár í anda Deweys og svokallaðar póst- módernískar námskrár þykja líklegri til að skila árangri í jafnréttismálum (Behar Horenstein, 2000). I hinum fyrrnefndu er lögð áhersla á reynslu nema og þverfaglegt nám þannig að auðvelt sé að samhæfa áhugamál nemenda og þær þjóðfélagslegu og menningarlegu aðstæður sem þeir búa við. í síðarnefndu námskránum er áhersla lögð á félagslega stöðu nemenda og reynslu þeirra sem mótast m.a. af kynferði, kyn- þætti, kynhneigð, uppruna eða búsetu. Póstmódernistar gagnrýna hefðbundnar námskrár vegna þess að þær bjóði nemum ekki upp á jafnrétti til náms; haldi uppi gildum og þekkingu ráðandi stétta; þaggi niður í jaðarhópum og horfi fram hjá stað- bundinni, menningarbundinni þekkingu sem viðurkennir fjölmenningu og stað- bundnar aðstæður. Mælt er með opnari námskrá sem er í stöðugri mótun og getur tekið á málefnum líðandi stundar og áhuga nema. Menningarástand samtímans, nýfrjálshyggjustefnan í menntamálum og aukin áhersla á viðmiðunarþekkingu (standards) (sjá nánar um þetta hugtak t.d. í Kelly, 1999: 187-190), sbr. aukna áherslu á samræmd próf, kalli á endurskoðun á því hvað er skilgreint sem þekking í skólum (Behar-Horenstein, 2000; Davis, 2002; Apple 2001a og 2001b). Einnig er mjög mikil- vægt að þróa jafnréttismælikvarða til notkunar í skólum sem einn af opinberum mælikvörðum eða viðmiðum um árangur skólastarfs (Guðný Guðbjörnsdóttir, 2001). Viðunandi undirbúningur fyrir þegna af báðum kynjum í jafnréttisþjóðfélagi getur hvorki takmarkast við einstakar fræðigreinar né námskeið. Ef stefna á að því að víkka út menntahugtak framhaldsskólans þannig að það svari því markmiði jafnréttislag- anna að bæði kynin verði búin jafnt undir atvinnulíf, fjölskyldulíf og sem virkir borg- arar, þá þarf breyttar námskrár er stefni að því að afmá skilin á milli opinbers lífs og einkalífs, hins persónulega og þess pólitíska þannig að bæði kyn verði í raun búin undir þátttöku í lýðræðisþjóðfélagi (Bernard-Powers, 1995: 205). Þó að samþætting sé opinberlega viðurkennd aðferð í jafnréttisstefnu Evrópusam- bandsins, EES, jafnréttislaganna og ríkisstjórnar íslands og endurspeglist í sérriti sem menntamálaráðuneytið gaf út (Jafnrétti til menntunar) á sama tíma og námskrár framhaldsskólans, þá er forðast að fjalla um kynferði í námskránum; í staðinn eru kynhlutleysi, kynblinda og undirbúningur fyrir nám og atvinnulíf ráðandi. Nokkur dæmi um sértækar aðgerðir mátti þó finna t.d. í umfjöllun um upplýsinga- og tækni- mennt. Þrátt fyrir stór orð um mikilvægi upplýsingatækni fyrir framtíð ungs fólks af báðum kynjum er ekki að sjá að námskráin tryggi nema lágmarksfærni með einum valáfanga. Umræðan um kynferði og skólastarf hefur sveiflast frá klisju níunda áratugarins um bældar stúlkur og virka stráka yfir í aðra vafasama mynd af stelpum sem fá háar einkunnir og fara í framhaldsnám og strákum sem fá lægri einkunnir og hætta fyrr í 58
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.