Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 60
BETUR M Á E F DUGA SKAL nánar í Gordon, Holland og Lahelma, 2000b:189; Guðný Guðbjörnsdóttir, 2001, 2003; Apple, 2001a og b). Hefðbundin, greinabundin námskrá eins og námskrá framhaldsskólans gefur lítið rými fyrir umfjöllun um jafnréttismál. Hefðarsinnar (traditionalists) líta á námskrána sem innihald skólastarfs með áherslu á klassískar námsgreinar og grunnfærni, á þekkingu og að hugsa rökrétt. Þekking kennarans er í fyrirrúmi fremur en áhugamál nemenda. Framfarasinnaðar námskrár í anda Deweys og svokallaðar póst- módernískar námskrár þykja líklegri til að skila árangri í jafnréttismálum (Behar Horenstein, 2000). I hinum fyrrnefndu er lögð áhersla á reynslu nema og þverfaglegt nám þannig að auðvelt sé að samhæfa áhugamál nemenda og þær þjóðfélagslegu og menningarlegu aðstæður sem þeir búa við. í síðarnefndu námskránum er áhersla lögð á félagslega stöðu nemenda og reynslu þeirra sem mótast m.a. af kynferði, kyn- þætti, kynhneigð, uppruna eða búsetu. Póstmódernistar gagnrýna hefðbundnar námskrár vegna þess að þær bjóði nemum ekki upp á jafnrétti til náms; haldi uppi gildum og þekkingu ráðandi stétta; þaggi niður í jaðarhópum og horfi fram hjá stað- bundinni, menningarbundinni þekkingu sem viðurkennir fjölmenningu og stað- bundnar aðstæður. Mælt er með opnari námskrá sem er í stöðugri mótun og getur tekið á málefnum líðandi stundar og áhuga nema. Menningarástand samtímans, nýfrjálshyggjustefnan í menntamálum og aukin áhersla á viðmiðunarþekkingu (standards) (sjá nánar um þetta hugtak t.d. í Kelly, 1999: 187-190), sbr. aukna áherslu á samræmd próf, kalli á endurskoðun á því hvað er skilgreint sem þekking í skólum (Behar-Horenstein, 2000; Davis, 2002; Apple 2001a og 2001b). Einnig er mjög mikil- vægt að þróa jafnréttismælikvarða til notkunar í skólum sem einn af opinberum mælikvörðum eða viðmiðum um árangur skólastarfs (Guðný Guðbjörnsdóttir, 2001). Viðunandi undirbúningur fyrir þegna af báðum kynjum í jafnréttisþjóðfélagi getur hvorki takmarkast við einstakar fræðigreinar né námskeið. Ef stefna á að því að víkka út menntahugtak framhaldsskólans þannig að það svari því markmiði jafnréttislag- anna að bæði kynin verði búin jafnt undir atvinnulíf, fjölskyldulíf og sem virkir borg- arar, þá þarf breyttar námskrár er stefni að því að afmá skilin á milli opinbers lífs og einkalífs, hins persónulega og þess pólitíska þannig að bæði kyn verði í raun búin undir þátttöku í lýðræðisþjóðfélagi (Bernard-Powers, 1995: 205). Þó að samþætting sé opinberlega viðurkennd aðferð í jafnréttisstefnu Evrópusam- bandsins, EES, jafnréttislaganna og ríkisstjórnar íslands og endurspeglist í sérriti sem menntamálaráðuneytið gaf út (Jafnrétti til menntunar) á sama tíma og námskrár framhaldsskólans, þá er forðast að fjalla um kynferði í námskránum; í staðinn eru kynhlutleysi, kynblinda og undirbúningur fyrir nám og atvinnulíf ráðandi. Nokkur dæmi um sértækar aðgerðir mátti þó finna t.d. í umfjöllun um upplýsinga- og tækni- mennt. Þrátt fyrir stór orð um mikilvægi upplýsingatækni fyrir framtíð ungs fólks af báðum kynjum er ekki að sjá að námskráin tryggi nema lágmarksfærni með einum valáfanga. Umræðan um kynferði og skólastarf hefur sveiflast frá klisju níunda áratugarins um bældar stúlkur og virka stráka yfir í aðra vafasama mynd af stelpum sem fá háar einkunnir og fara í framhaldsnám og strákum sem fá lægri einkunnir og hætta fyrr í 58
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.