Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 60
BETUR M Á E F DUGA SKAL nánar í Gordon, Holland og Lahelma, 2000b:189; Guðný Guðbjörnsdóttir, 2001, 2003; Apple, 2001a og b). Hefðbundin, greinabundin námskrá eins og námskrá framhaldsskólans gefur lítið rými fyrir umfjöllun um jafnréttismál. Hefðarsinnar (traditionalists) líta á námskrána sem innihald skólastarfs með áherslu á klassískar námsgreinar og grunnfærni, á þekkingu og að hugsa rökrétt. Þekking kennarans er í fyrirrúmi fremur en áhugamál nemenda. Framfarasinnaðar námskrár í anda Deweys og svokallaðar póst- módernískar námskrár þykja líklegri til að skila árangri í jafnréttismálum (Behar Horenstein, 2000). I hinum fyrrnefndu er lögð áhersla á reynslu nema og þverfaglegt nám þannig að auðvelt sé að samhæfa áhugamál nemenda og þær þjóðfélagslegu og menningarlegu aðstæður sem þeir búa við. í síðarnefndu námskránum er áhersla lögð á félagslega stöðu nemenda og reynslu þeirra sem mótast m.a. af kynferði, kyn- þætti, kynhneigð, uppruna eða búsetu. Póstmódernistar gagnrýna hefðbundnar námskrár vegna þess að þær bjóði nemum ekki upp á jafnrétti til náms; haldi uppi gildum og þekkingu ráðandi stétta; þaggi niður í jaðarhópum og horfi fram hjá stað- bundinni, menningarbundinni þekkingu sem viðurkennir fjölmenningu og stað- bundnar aðstæður. Mælt er með opnari námskrá sem er í stöðugri mótun og getur tekið á málefnum líðandi stundar og áhuga nema. Menningarástand samtímans, nýfrjálshyggjustefnan í menntamálum og aukin áhersla á viðmiðunarþekkingu (standards) (sjá nánar um þetta hugtak t.d. í Kelly, 1999: 187-190), sbr. aukna áherslu á samræmd próf, kalli á endurskoðun á því hvað er skilgreint sem þekking í skólum (Behar-Horenstein, 2000; Davis, 2002; Apple 2001a og 2001b). Einnig er mjög mikil- vægt að þróa jafnréttismælikvarða til notkunar í skólum sem einn af opinberum mælikvörðum eða viðmiðum um árangur skólastarfs (Guðný Guðbjörnsdóttir, 2001). Viðunandi undirbúningur fyrir þegna af báðum kynjum í jafnréttisþjóðfélagi getur hvorki takmarkast við einstakar fræðigreinar né námskeið. Ef stefna á að því að víkka út menntahugtak framhaldsskólans þannig að það svari því markmiði jafnréttislag- anna að bæði kynin verði búin jafnt undir atvinnulíf, fjölskyldulíf og sem virkir borg- arar, þá þarf breyttar námskrár er stefni að því að afmá skilin á milli opinbers lífs og einkalífs, hins persónulega og þess pólitíska þannig að bæði kyn verði í raun búin undir þátttöku í lýðræðisþjóðfélagi (Bernard-Powers, 1995: 205). Þó að samþætting sé opinberlega viðurkennd aðferð í jafnréttisstefnu Evrópusam- bandsins, EES, jafnréttislaganna og ríkisstjórnar íslands og endurspeglist í sérriti sem menntamálaráðuneytið gaf út (Jafnrétti til menntunar) á sama tíma og námskrár framhaldsskólans, þá er forðast að fjalla um kynferði í námskránum; í staðinn eru kynhlutleysi, kynblinda og undirbúningur fyrir nám og atvinnulíf ráðandi. Nokkur dæmi um sértækar aðgerðir mátti þó finna t.d. í umfjöllun um upplýsinga- og tækni- mennt. Þrátt fyrir stór orð um mikilvægi upplýsingatækni fyrir framtíð ungs fólks af báðum kynjum er ekki að sjá að námskráin tryggi nema lágmarksfærni með einum valáfanga. Umræðan um kynferði og skólastarf hefur sveiflast frá klisju níunda áratugarins um bældar stúlkur og virka stráka yfir í aðra vafasama mynd af stelpum sem fá háar einkunnir og fara í framhaldsnám og strákum sem fá lægri einkunnir og hætta fyrr í 58
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.