Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 60

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Page 60
BETUR M Á E F DUGA SKAL nánar í Gordon, Holland og Lahelma, 2000b:189; Guðný Guðbjörnsdóttir, 2001, 2003; Apple, 2001a og b). Hefðbundin, greinabundin námskrá eins og námskrá framhaldsskólans gefur lítið rými fyrir umfjöllun um jafnréttismál. Hefðarsinnar (traditionalists) líta á námskrána sem innihald skólastarfs með áherslu á klassískar námsgreinar og grunnfærni, á þekkingu og að hugsa rökrétt. Þekking kennarans er í fyrirrúmi fremur en áhugamál nemenda. Framfarasinnaðar námskrár í anda Deweys og svokallaðar póst- módernískar námskrár þykja líklegri til að skila árangri í jafnréttismálum (Behar Horenstein, 2000). I hinum fyrrnefndu er lögð áhersla á reynslu nema og þverfaglegt nám þannig að auðvelt sé að samhæfa áhugamál nemenda og þær þjóðfélagslegu og menningarlegu aðstæður sem þeir búa við. í síðarnefndu námskránum er áhersla lögð á félagslega stöðu nemenda og reynslu þeirra sem mótast m.a. af kynferði, kyn- þætti, kynhneigð, uppruna eða búsetu. Póstmódernistar gagnrýna hefðbundnar námskrár vegna þess að þær bjóði nemum ekki upp á jafnrétti til náms; haldi uppi gildum og þekkingu ráðandi stétta; þaggi niður í jaðarhópum og horfi fram hjá stað- bundinni, menningarbundinni þekkingu sem viðurkennir fjölmenningu og stað- bundnar aðstæður. Mælt er með opnari námskrá sem er í stöðugri mótun og getur tekið á málefnum líðandi stundar og áhuga nema. Menningarástand samtímans, nýfrjálshyggjustefnan í menntamálum og aukin áhersla á viðmiðunarþekkingu (standards) (sjá nánar um þetta hugtak t.d. í Kelly, 1999: 187-190), sbr. aukna áherslu á samræmd próf, kalli á endurskoðun á því hvað er skilgreint sem þekking í skólum (Behar-Horenstein, 2000; Davis, 2002; Apple 2001a og 2001b). Einnig er mjög mikil- vægt að þróa jafnréttismælikvarða til notkunar í skólum sem einn af opinberum mælikvörðum eða viðmiðum um árangur skólastarfs (Guðný Guðbjörnsdóttir, 2001). Viðunandi undirbúningur fyrir þegna af báðum kynjum í jafnréttisþjóðfélagi getur hvorki takmarkast við einstakar fræðigreinar né námskeið. Ef stefna á að því að víkka út menntahugtak framhaldsskólans þannig að það svari því markmiði jafnréttislag- anna að bæði kynin verði búin jafnt undir atvinnulíf, fjölskyldulíf og sem virkir borg- arar, þá þarf breyttar námskrár er stefni að því að afmá skilin á milli opinbers lífs og einkalífs, hins persónulega og þess pólitíska þannig að bæði kyn verði í raun búin undir þátttöku í lýðræðisþjóðfélagi (Bernard-Powers, 1995: 205). Þó að samþætting sé opinberlega viðurkennd aðferð í jafnréttisstefnu Evrópusam- bandsins, EES, jafnréttislaganna og ríkisstjórnar íslands og endurspeglist í sérriti sem menntamálaráðuneytið gaf út (Jafnrétti til menntunar) á sama tíma og námskrár framhaldsskólans, þá er forðast að fjalla um kynferði í námskránum; í staðinn eru kynhlutleysi, kynblinda og undirbúningur fyrir nám og atvinnulíf ráðandi. Nokkur dæmi um sértækar aðgerðir mátti þó finna t.d. í umfjöllun um upplýsinga- og tækni- mennt. Þrátt fyrir stór orð um mikilvægi upplýsingatækni fyrir framtíð ungs fólks af báðum kynjum er ekki að sjá að námskráin tryggi nema lágmarksfærni með einum valáfanga. Umræðan um kynferði og skólastarf hefur sveiflast frá klisju níunda áratugarins um bældar stúlkur og virka stráka yfir í aðra vafasama mynd af stelpum sem fá háar einkunnir og fara í framhaldsnám og strákum sem fá lægri einkunnir og hætta fyrr í 58
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.