Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 69

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 69
AUÐUR TORFADOTTIR sóknir hafi ekki verið nægilega nákvæmar. Nefndar hafa verið tölur frá 16.000 - 50.000 orð. Rannsóknir sem hafa verið gerðar á undanförnum árum og þykja áreiðan- legar leiða í ljós að menntað enskumælandi fólk hefur orðaforða sem spannar u.þ.b. 20.000 orðafjölskyldur (Goulden o. fl., 1990). Það skal tekið fram að engin sérnöfn eru innifalin í þessari tölu né kerfisorð. Þrátt fyrir það finnst ýmsum þetta vera nokkuð lágt mat enda er það talsvert lægra en það sem áður hafði verið haldið fram. Diller (1978) gerði orðaforðakönnun meðal háskólanema með því að leggja fyrir þá orða- lista sem hann samdi upp úr orðabók og mat hans var 243.000 orð. Það verður að hafa í huga að hjá Diller er um uppflettiorð að ræða, ekki orðafjölskyldur. I þessari grein er miðað við orðafjölskyldur þegar vikið er að umfangi orðaforða nema annað sé tekið fram. Hvað þurfa útlendingar mikinn orðaforða til að verða sjálfbjarga? Engum blandast hugur um að það er afar flókið ferli að byggja upp orðaforða í er- lendu tungumáli. Þeir sem læra ensku sem erlent mál geta ekki vænst þess að orða- forði þeirra nái því að verða jafnmikill að vöxtum og hinna sem hafa ensku að móð- urmáli. I þessum tveimur tilvikum eru ýmis skilyrði fyrir hendi sem gera leikinn ójafnan. Hið eðlilega máltökuumhverfi sem er til staðar við töku móðurmáls er ekki fyrir hendi þegar menn læra erlent mál í hefðbundnu skólaumhverfi. Umhverfið þar er ekki jafn ríkt af máláreiti og tækifærin til að nota málið í daglegum samskiptum ekki fyrir hendi. I skólaumhverfinu er orðaforðinn oft fyrirfram valinn og borinn á borð fyrir nemendur í smáum skömmtum. Þetta kann að hjálpa í upphafi meðan nemendur eru að ná fótfestu í tungumálinu, en leiðir ekki ósjálfrátt til þess að nem- endur tileinki sér orðaforða og geti notað hann í mismunandi samhengi. Singleton (1989) hefur metið það svo að það þurfi margra ára tungumálanám til að jafnast á við eitt ár í eðlilegu máltökuumhverfi. Ur því að ljóst er að fæstir geta vænst þess að ná því stigi í orðaforða að jafnast á við móðurmálsnotendur, hvað þarf orðaforðinn að vera mikill til að bjargast vel, bæði í ræðu og riti? Það er alkunna að til þess að bjargast sæmilega í umræðu um dagleg málefni þarf tiltölulega takmarkaðan orðaforða miðað við það sem þarf þegar um lestur er að ræða. Hér verður eingöngu fjallað um þann orðaforða sem þarf til að lesa sér að gagni (receptive vocabulary) enda var könnunin sem var tilefni þessarar greinar gerð með það í huga að athuga hvernig íslenskir nemendur standa að vígi þar. Það virðist almennt samkomulag meðal þeirra sem fást við rannsóknir á orðaforða að setja lágmarksþröskuld í orðaforðakunnáttu við 2000 algengustu orðafjölskyld- urnar í ensku (high-frequency ivords) sem traustan grundvöll til að byggja á (Schmitt, 2000; Nation, 1993; McCarthy, 2002). Þetta er þó ekki talið nægja til að komast með þægilegu móti í gegnum almennt lesmál eða fræðilega texta. Þá þarf meira til en enn eru ekki tiltækar neinar einhlítar niðurstöður þar að lútandi. Þó virðist vera sam- komulag um að við 3000 orða markið aukist lesskilningur verulega (Laufer, 1998) og við 5000 orða markið sé ástandið orðið nokkuð gott (Coady, 1997). í Aðalnámskrá fyrir framlmldsskóla. Erlend mál (1998) er lögð áhersla á mikilvægi orðaforða og það sama má segja um skýrsluna Markmið tungumálakennslu ígrunnskól- um og framhaldsskólum (1997). Ekki er samt tekið fram nema á einum stað í námskrá 67
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.