Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 97

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 97
GUNNAR KARLSSON og svara því hvort þau mundu giftast að boði föður síns. Spurningarnar sem var beint til kennara voru til samanburðar við svör nemend- anna og til flokkunar á þeim eftir öðrum einkennum en ráða mátti af svörum nem- enda. Spurt var um stað og umhverfi skólans, menntun kennarans, mat hans á færni bekkjarins, námsefni, kennsluaðferðir, söguskoðun, einnig um eigið kyn, trú og stjórnmálaskoðanir.1 Hér voru nemendur spurðir um afstöðu til flestra efna sem þá voru efst á baugi í álfunni, en í gegnum spurningalistann skín áhugi á afstöðu æskulýðsins til tveggja þróunarferla í Evrópu samtímans, lýðræðisþróunarinnar í Austur-Evrópu og sam- runaferils Evrópu. Að baki þessum spurningum liggur hugmyndin um söguvitund, að allt fólk hafi tilfinningu um að það sé statt á einhverjum sögulegum ferli, sé á leið í tíma frá einu til annars (Rúsen, 1989: 93 o.áfr.; Rusen, 1994: 77 o.áfr.). í skýrslunni um könnunina (Angvik og Borries, 1997: A, 36) er þetta orðað þannig að „history is a complex connection of interpretations of the past, perceptions of the present and ex- pectations of the future." Aðaltilgangur könnunarinnar var þá að komast að raun um á hvaða sögulegum ferli evrópskir unglingar héldu sig vera, hvaðan þeir töldu sig komna, hvernig þeir skynjuðu samtíð sína og hvert þeir töldu sig vera að fara eða vildu fara, bæði persónulega og sem aðilar að samfélagi sínu. VITNISBURÐUR UM SÖGUÞEKKINGU Söguþekking í venjubundinni merkingu þess orðs, þekking á einstökum atburðum, persónum, þróunarferlum eða tímabilum sögunnar, var ekkert meginatriði í þessari könnun, enda erfitt að spyrja um slíkt með spurningalista sem var ætlað að eiga jafn- vel við hvar sem væri í Evrópu, því áhersla var lögð á að hafa spurningarnar strang- lega staðlaðar til þess að gera samanburð á þátttökuhópum sem auðveldastan og traustastan. Ekki liggur fyrir hvers vegna þær þekkingarspurningar sem eru á listan- um voru yfirleitt hafðar með, en líklega hefur átt að gefa færi á að vinna upp úr nið- urstöðunum fróðleik um samhengi á milli söguvitundar og söguþekkingar.2 Þekking- arspurningarnar eru líka óhjákvæmilega mjög almenns eðlis. Þær eru óneitanlega rýrt efni til að álykta af því um söguþekkingu, en í vöntun á öðru betra virðist mega draga af þeim nokkrar bráðabirgðaályktanir um söguþekkingu íslenskra unglinga og hvaðan hún virðist komin - eða öllu heldur hvaðan hún virðist ekki komin. Einkum voru það fjórar spurningar, nr. 19, 20, 32 og 33, sem unnt var að svara annað hvort rétt eða rangt, svo að ótvírætt væri, og þurfti söguþekkingu til að svara rétt. Þær voru orðaðar á þessa leið í íslensku þýðingunni (Bragi Guðmundsson og Gunnar Karlsson, 1999: 296, 302): 1 Spurningalistarnir eru prentaðir í heild á ensku í Youth and History (Angvik og Borries, 1997: A, 442-468, en stafir skrifaðir með penna inn á spurningablöðin eru seinni tíma viðbót, sprottin af vinnu við úrlausnirnar), og á íslensku í Æsku og sög4< (Bragi Guðmundsson og Gunnar Karlsson, 1999: 291-319). 2 Greinarhöfundur kom ekki að þessu verki með öðrum þátttakendum fyrr en á fundi í Suitia í Finnlandi sumarið 1994 (Angvik og Borries, 1997: A, 24), þegar spurningalistinn var orðinn til í meginatriðum, og Bragi Guðmundsson varð enn síðar þátttakandi í því. Aldrei var.skrifuð nein greinargerð um tilganginn með einstökum spurningum. 95
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.