Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 97

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 97
GUNNAR KARLSSON og svara því hvort þau mundu giftast að boði föður síns. Spurningarnar sem var beint til kennara voru til samanburðar við svör nemend- anna og til flokkunar á þeim eftir öðrum einkennum en ráða mátti af svörum nem- enda. Spurt var um stað og umhverfi skólans, menntun kennarans, mat hans á færni bekkjarins, námsefni, kennsluaðferðir, söguskoðun, einnig um eigið kyn, trú og stjórnmálaskoðanir.1 Hér voru nemendur spurðir um afstöðu til flestra efna sem þá voru efst á baugi í álfunni, en í gegnum spurningalistann skín áhugi á afstöðu æskulýðsins til tveggja þróunarferla í Evrópu samtímans, lýðræðisþróunarinnar í Austur-Evrópu og sam- runaferils Evrópu. Að baki þessum spurningum liggur hugmyndin um söguvitund, að allt fólk hafi tilfinningu um að það sé statt á einhverjum sögulegum ferli, sé á leið í tíma frá einu til annars (Rúsen, 1989: 93 o.áfr.; Rusen, 1994: 77 o.áfr.). í skýrslunni um könnunina (Angvik og Borries, 1997: A, 36) er þetta orðað þannig að „history is a complex connection of interpretations of the past, perceptions of the present and ex- pectations of the future." Aðaltilgangur könnunarinnar var þá að komast að raun um á hvaða sögulegum ferli evrópskir unglingar héldu sig vera, hvaðan þeir töldu sig komna, hvernig þeir skynjuðu samtíð sína og hvert þeir töldu sig vera að fara eða vildu fara, bæði persónulega og sem aðilar að samfélagi sínu. VITNISBURÐUR UM SÖGUÞEKKINGU Söguþekking í venjubundinni merkingu þess orðs, þekking á einstökum atburðum, persónum, þróunarferlum eða tímabilum sögunnar, var ekkert meginatriði í þessari könnun, enda erfitt að spyrja um slíkt með spurningalista sem var ætlað að eiga jafn- vel við hvar sem væri í Evrópu, því áhersla var lögð á að hafa spurningarnar strang- lega staðlaðar til þess að gera samanburð á þátttökuhópum sem auðveldastan og traustastan. Ekki liggur fyrir hvers vegna þær þekkingarspurningar sem eru á listan- um voru yfirleitt hafðar með, en líklega hefur átt að gefa færi á að vinna upp úr nið- urstöðunum fróðleik um samhengi á milli söguvitundar og söguþekkingar.2 Þekking- arspurningarnar eru líka óhjákvæmilega mjög almenns eðlis. Þær eru óneitanlega rýrt efni til að álykta af því um söguþekkingu, en í vöntun á öðru betra virðist mega draga af þeim nokkrar bráðabirgðaályktanir um söguþekkingu íslenskra unglinga og hvaðan hún virðist komin - eða öllu heldur hvaðan hún virðist ekki komin. Einkum voru það fjórar spurningar, nr. 19, 20, 32 og 33, sem unnt var að svara annað hvort rétt eða rangt, svo að ótvírætt væri, og þurfti söguþekkingu til að svara rétt. Þær voru orðaðar á þessa leið í íslensku þýðingunni (Bragi Guðmundsson og Gunnar Karlsson, 1999: 296, 302): 1 Spurningalistarnir eru prentaðir í heild á ensku í Youth and History (Angvik og Borries, 1997: A, 442-468, en stafir skrifaðir með penna inn á spurningablöðin eru seinni tíma viðbót, sprottin af vinnu við úrlausnirnar), og á íslensku í Æsku og sög4< (Bragi Guðmundsson og Gunnar Karlsson, 1999: 291-319). 2 Greinarhöfundur kom ekki að þessu verki með öðrum þátttakendum fyrr en á fundi í Suitia í Finnlandi sumarið 1994 (Angvik og Borries, 1997: A, 24), þegar spurningalistinn var orðinn til í meginatriðum, og Bragi Guðmundsson varð enn síðar þátttakandi í því. Aldrei var.skrifuð nein greinargerð um tilganginn með einstökum spurningum. 95
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.