Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Side 114
NATTURUFRÆÐIN HEIMA OG I 5KOLA Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Spyrill: Nemandi: „Manstu eftir verkefninu Kemst Ijósiö ígegn?” „Já, svolítið." „Fannstu efnið hér sjálfur og klipptir út eða hjálpaði ein- hver þér við það? „Við fundum ekki ullina þannig að afi minn þurfti að koma með hana. Sko, afi minn var að horfa á fréttirnar heima hjá sér og við þurftum að bíða í klukkutíma þangað til hann loksins kom en þá var pabbi búinn að láta mig gera ótrúlega margt í tilrauninni og sagði alltaf: "Af hverju klippirðu ekki þetta út og af hverju klippirðu ekki þetta út?" Ég hélt reyndar að afi mundi koma með óunna ull en svo kom hann bara með ull eins og við eigum, svona ullarband." „Prófaðirðu að setja mjólk út í vatnið?" „Já, þá varð þetta þykkt og þá sá maður ekki skugga." „Hvernig var að finna tíma?" „Kvöldin voru best, þá var komið myrkur og best að gera vasaljósaverkefnið þá." „Hvað með flöskubátinn var erfitt að finna tíma fyrir hann?"Nemandi: „Nei, bara svona um hádegið, verkefnið tók svona korter til tuttugu mínútur." „Hver hjálpaði þér við að vinna verkefnin?" „Pabbi hjálpaði mér með flöskubátinn. Mamma hjálpaði mér meira með hin verkefnin. Hún spyr mig svona spurn- inga eins og kennarar gera en þegar pabbi hjálpar mér þá segir hann mér en spyr mig ekki. Hann útskýrir meira." UMRÆÐA Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að foreldrar virðast mjög ánægðir með verkefnið og auðvelt var að virkja þá til þátttöku. Þetta kemur heim og saman við reynslu frá Bretlandi (Solomon, 2003). Þar kom einnig fram að það fór eftir heimilismenningunni hvernig verkefnin voru unnin, hvernig umræður áttu sér stað og hvar á heimilunum verkefnin voru unnin. I skrifum sínum verður Solomon tíðrætt um það sem hún kallar heimilismenningu. Segist hún sjá að á hverju heimili ríkir ákveðin menning og viðmið þar sem menntun hefur ákveðna og oft ólíka merkingu. Þess vegna getur nýjungum í kennslu verið misvel tekið á heimilum. A hverju heimili segir hún einnig mega skynja mismunandi viðhorf til reglu, vinnu, tækni, samskipta, aga o.s.frv. (Solomon og Lee, 1992; Solomon 1994; Solomon, 2003). Þannig er það heimilismenn- ingin sem hefur áhrif á það hvar og hvernig verkefnin eru unnin. Þetta getur einnig vel átt við hér á landi þar sem heimilisbragurinn hefur greini- lega áhrif á það hvernig og hvar verkefnið er unnið og hver hjálpar eða vinnur með barninu. I þessari rannsókn hjálpuðu mæðurnar börnunum frekar við að vinna verk- 112
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.