Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Síða 114
NATTURUFRÆÐIN HEIMA OG I 5KOLA Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Spyrill: Nemandi: „Manstu eftir verkefninu Kemst Ijósiö ígegn?” „Já, svolítið." „Fannstu efnið hér sjálfur og klipptir út eða hjálpaði ein- hver þér við það? „Við fundum ekki ullina þannig að afi minn þurfti að koma með hana. Sko, afi minn var að horfa á fréttirnar heima hjá sér og við þurftum að bíða í klukkutíma þangað til hann loksins kom en þá var pabbi búinn að láta mig gera ótrúlega margt í tilrauninni og sagði alltaf: "Af hverju klippirðu ekki þetta út og af hverju klippirðu ekki þetta út?" Ég hélt reyndar að afi mundi koma með óunna ull en svo kom hann bara með ull eins og við eigum, svona ullarband." „Prófaðirðu að setja mjólk út í vatnið?" „Já, þá varð þetta þykkt og þá sá maður ekki skugga." „Hvernig var að finna tíma?" „Kvöldin voru best, þá var komið myrkur og best að gera vasaljósaverkefnið þá." „Hvað með flöskubátinn var erfitt að finna tíma fyrir hann?"Nemandi: „Nei, bara svona um hádegið, verkefnið tók svona korter til tuttugu mínútur." „Hver hjálpaði þér við að vinna verkefnin?" „Pabbi hjálpaði mér með flöskubátinn. Mamma hjálpaði mér meira með hin verkefnin. Hún spyr mig svona spurn- inga eins og kennarar gera en þegar pabbi hjálpar mér þá segir hann mér en spyr mig ekki. Hann útskýrir meira." UMRÆÐA Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að foreldrar virðast mjög ánægðir með verkefnið og auðvelt var að virkja þá til þátttöku. Þetta kemur heim og saman við reynslu frá Bretlandi (Solomon, 2003). Þar kom einnig fram að það fór eftir heimilismenningunni hvernig verkefnin voru unnin, hvernig umræður áttu sér stað og hvar á heimilunum verkefnin voru unnin. I skrifum sínum verður Solomon tíðrætt um það sem hún kallar heimilismenningu. Segist hún sjá að á hverju heimili ríkir ákveðin menning og viðmið þar sem menntun hefur ákveðna og oft ólíka merkingu. Þess vegna getur nýjungum í kennslu verið misvel tekið á heimilum. A hverju heimili segir hún einnig mega skynja mismunandi viðhorf til reglu, vinnu, tækni, samskipta, aga o.s.frv. (Solomon og Lee, 1992; Solomon 1994; Solomon, 2003). Þannig er það heimilismenn- ingin sem hefur áhrif á það hvar og hvernig verkefnin eru unnin. Þetta getur einnig vel átt við hér á landi þar sem heimilisbragurinn hefur greini- lega áhrif á það hvernig og hvar verkefnið er unnið og hver hjálpar eða vinnur með barninu. I þessari rannsókn hjálpuðu mæðurnar börnunum frekar við að vinna verk- 112
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.