Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 114
NATTURUFRÆÐIN HEIMA OG I 5KOLA Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Spyrill: Nemandi: „Manstu eftir verkefninu Kemst Ijósiö ígegn?” „Já, svolítið." „Fannstu efnið hér sjálfur og klipptir út eða hjálpaði ein- hver þér við það? „Við fundum ekki ullina þannig að afi minn þurfti að koma með hana. Sko, afi minn var að horfa á fréttirnar heima hjá sér og við þurftum að bíða í klukkutíma þangað til hann loksins kom en þá var pabbi búinn að láta mig gera ótrúlega margt í tilrauninni og sagði alltaf: "Af hverju klippirðu ekki þetta út og af hverju klippirðu ekki þetta út?" Ég hélt reyndar að afi mundi koma með óunna ull en svo kom hann bara með ull eins og við eigum, svona ullarband." „Prófaðirðu að setja mjólk út í vatnið?" „Já, þá varð þetta þykkt og þá sá maður ekki skugga." „Hvernig var að finna tíma?" „Kvöldin voru best, þá var komið myrkur og best að gera vasaljósaverkefnið þá." „Hvað með flöskubátinn var erfitt að finna tíma fyrir hann?"Nemandi: „Nei, bara svona um hádegið, verkefnið tók svona korter til tuttugu mínútur." „Hver hjálpaði þér við að vinna verkefnin?" „Pabbi hjálpaði mér með flöskubátinn. Mamma hjálpaði mér meira með hin verkefnin. Hún spyr mig svona spurn- inga eins og kennarar gera en þegar pabbi hjálpar mér þá segir hann mér en spyr mig ekki. Hann útskýrir meira." UMRÆÐA Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að foreldrar virðast mjög ánægðir með verkefnið og auðvelt var að virkja þá til þátttöku. Þetta kemur heim og saman við reynslu frá Bretlandi (Solomon, 2003). Þar kom einnig fram að það fór eftir heimilismenningunni hvernig verkefnin voru unnin, hvernig umræður áttu sér stað og hvar á heimilunum verkefnin voru unnin. I skrifum sínum verður Solomon tíðrætt um það sem hún kallar heimilismenningu. Segist hún sjá að á hverju heimili ríkir ákveðin menning og viðmið þar sem menntun hefur ákveðna og oft ólíka merkingu. Þess vegna getur nýjungum í kennslu verið misvel tekið á heimilum. A hverju heimili segir hún einnig mega skynja mismunandi viðhorf til reglu, vinnu, tækni, samskipta, aga o.s.frv. (Solomon og Lee, 1992; Solomon 1994; Solomon, 2003). Þannig er það heimilismenn- ingin sem hefur áhrif á það hvar og hvernig verkefnin eru unnin. Þetta getur einnig vel átt við hér á landi þar sem heimilisbragurinn hefur greini- lega áhrif á það hvernig og hvar verkefnið er unnið og hver hjálpar eða vinnur með barninu. I þessari rannsókn hjálpuðu mæðurnar börnunum frekar við að vinna verk- 112
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.