Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 114

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Blaðsíða 114
NATTURUFRÆÐIN HEIMA OG I 5KOLA Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Nemandi: Spyrill: Spyrill: Nemandi: „Manstu eftir verkefninu Kemst Ijósiö ígegn?” „Já, svolítið." „Fannstu efnið hér sjálfur og klipptir út eða hjálpaði ein- hver þér við það? „Við fundum ekki ullina þannig að afi minn þurfti að koma með hana. Sko, afi minn var að horfa á fréttirnar heima hjá sér og við þurftum að bíða í klukkutíma þangað til hann loksins kom en þá var pabbi búinn að láta mig gera ótrúlega margt í tilrauninni og sagði alltaf: "Af hverju klippirðu ekki þetta út og af hverju klippirðu ekki þetta út?" Ég hélt reyndar að afi mundi koma með óunna ull en svo kom hann bara með ull eins og við eigum, svona ullarband." „Prófaðirðu að setja mjólk út í vatnið?" „Já, þá varð þetta þykkt og þá sá maður ekki skugga." „Hvernig var að finna tíma?" „Kvöldin voru best, þá var komið myrkur og best að gera vasaljósaverkefnið þá." „Hvað með flöskubátinn var erfitt að finna tíma fyrir hann?"Nemandi: „Nei, bara svona um hádegið, verkefnið tók svona korter til tuttugu mínútur." „Hver hjálpaði þér við að vinna verkefnin?" „Pabbi hjálpaði mér með flöskubátinn. Mamma hjálpaði mér meira með hin verkefnin. Hún spyr mig svona spurn- inga eins og kennarar gera en þegar pabbi hjálpar mér þá segir hann mér en spyr mig ekki. Hann útskýrir meira." UMRÆÐA Niðurstöður rannsóknarinnar sýna að foreldrar virðast mjög ánægðir með verkefnið og auðvelt var að virkja þá til þátttöku. Þetta kemur heim og saman við reynslu frá Bretlandi (Solomon, 2003). Þar kom einnig fram að það fór eftir heimilismenningunni hvernig verkefnin voru unnin, hvernig umræður áttu sér stað og hvar á heimilunum verkefnin voru unnin. I skrifum sínum verður Solomon tíðrætt um það sem hún kallar heimilismenningu. Segist hún sjá að á hverju heimili ríkir ákveðin menning og viðmið þar sem menntun hefur ákveðna og oft ólíka merkingu. Þess vegna getur nýjungum í kennslu verið misvel tekið á heimilum. A hverju heimili segir hún einnig mega skynja mismunandi viðhorf til reglu, vinnu, tækni, samskipta, aga o.s.frv. (Solomon og Lee, 1992; Solomon 1994; Solomon, 2003). Þannig er það heimilismenn- ingin sem hefur áhrif á það hvar og hvernig verkefnin eru unnin. Þetta getur einnig vel átt við hér á landi þar sem heimilisbragurinn hefur greini- lega áhrif á það hvernig og hvar verkefnið er unnið og hver hjálpar eða vinnur með barninu. I þessari rannsókn hjálpuðu mæðurnar börnunum frekar við að vinna verk- 112
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.