Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 157

Uppeldi og menntun - 01.01.2003, Qupperneq 157
KRISTIN KARLSDOTTIR hæfni barnanna í þessari rannsókn virðist ekki hægt að fullyrða að sú breyting á vinnubrögðum starfsfólks í tilraunaskóla, sem stefnt var að, í þá veru að auka sjálf- ræði barnanna hafi stuðlað að meiri samskiptahæfni þeirra. Velta má upp ýmsum þáttum sem taka þarf mið af við mat þessara niðurstaðna. Breyting á starfsaðferðum er langt ferli og margt á þeirri leið getur orðið til að hindra framgang breytinga. í þessari rannsókn er ekki vitað með vissu hvort eða að hvaða marki starfsfólk breytti starfsaðferðum sínum í raun eða hvort viðhorf þess og hegðun breyttust. Einnig er um að ræða hægfara breytingar sem taka langan tíma og því hæpið að búast við mæl- anlegum framförum umfram önnur leikskólabörn á níu mánaða tímabili. Til þess að svara spurningunni þyrfti að fylgja börnunum eftir í lengri tíma en gert var í þessari rannsókn. Auk þess byggir kennsluáætlun samanburðarleikskólans á svipuðum aðferðum þar sem m.a. er lögð áhersla á að jafn réttur allra sé virtur. Vera má að sú aðferð hafi meiri áhrif á félagsþroska en ýmsar aðrar aðferðir. Ánægð börn sem fara sínu fram Rannsóknin beindist einkum að aðferðum í samningaviðræðum og í að deila reynslu og skapa nánd við leikfélagann. Niðurstöður leiða í ljós að flokkar sem lýsa sjálfs- ánægju og öryggi barna, þ.e. þegar þau eru ánægð með sjálf sig (1-Drjúg) og standa á rétti sínum (1-Sérumsig), eru algengir. Niðurstöðurnar eru í samræmi við lýsingu á stigum Selmans og Schultz (1990) um samskiptaskilning, en hér er um að ræða hegðun sem er dæmigerð fyrir stig 1 í samskiptahæfni. Einlægni barns á þessu stigi vekur oft aðdáun og jafnvel kátínu fullorðinna. Bamið sýnir ákafa tjáningu án þess að um gagnvirk samskipti sé að ræða. I tjáningunni felst oft þessi einlæga trú á sjálfan sig sem ýmsir fræðimenn (Piaget, 1968:22-25; Kohlberg, 1981:17; Selman og Schultz, 1990:7-11) telja að lýsi sjálflægri hugsun barnsins. Börn sem sýna leikfélaga vinsemd Vinsamlegt viðmót er algengt hjá börnum í þessari rannsókn. Sem dæmi má nefna að algeng aðferð við að skapa nánd og deila reynslu með öðrum (SE) er að barn sýnir leikfélaga sínum viðurkenningu (1-Viðurk) og talar vinsamlega við hann (1-Vinatal). Draga má þá ályktun að vinsamlegt viðmót barna í þessari rannsókn sé í samræmi við rannsóknarniðurstöður þeirra Millers, Eisenbergs, Fabes og Shells (1996:210-219) en þær benda til þess að á leikskólaárum barns mótist hæfni til að skilja tilfinningar og hugsun annarra. í rannsókn þeirra kom fram að þau börn sem mældust há í skiln- ingi á vitrænum siðferðisrökum annarra, sem og í samkennd, reyndust hjálplegust við leikfélaga sína. í þessari rannsókn kom aldrei fram verulega fjandsamleg hegðun barna; aftur á móti var vinsamlegt viðmót þeirra í garð leikfélaga algengt. Samkvæmt rannsókn Zahn-Waxlers, Radke-Yarrows, Wagners og Chapmans (1992) kemur í ljós að strax á öðru ári sýna börn hegðun sem endurspeglar umhyggju fyrir öðrum. í rannsókn þeirra koma fram vísbendingar um að með auknum aldri finni börn til ábyrgðar- kenndar gagnvart öðrum. Arsenio og Cooperman (1996) sýndu fram á að ef ung börn 155
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.