Hlín - 01.01.1919, Qupperneq 30

Hlín - 01.01.1919, Qupperneq 30
30 Hlin eru sett skör lægra en bóklegu nánrsgreinarnar, heldur jafnfætis.* Kenslan verður einungis að fylgja fastri fyrirfram ákveðinni stefnu ('plani); vissir hlutir að vera gerðir í hverri deild, og allir að gera sömu hlutina, ella verður kenslan of margbrotin og ekki iiægt að koma lagi á hana, þar sem 10—20 nemendur eru í deild. (Duglegustu nem- endurnir fá að gera nokkra aukahluti.) Hlutirnir, sem gerðir eru, þurfa að vera nothæfir fyrir daglega lífið. Af því svo margir hafa orðið til að spyrjast fyrir urn handavinnukensiu við barnaskóla Akureyrar, sem einna fyrstur tók upp þá kenslu hjer á landi, skal jeg leyfa mjer að lýsa fyrirkomulaginu nokkuð. Deildirnar skiftast í handavinnu, drengir sjer, stúlku.r sjer, nema neðsta deild; þar læra drengir líka að prjóna og sauma (mislit javapjatla); börnin eru þar jafnan inn- an við 20. Hver deild nýtur kenslu einu sinni í viku, 2 stundir í senn, þó liafa efstu deildir stundum fengið 4 stunda kenslu á viku, en komast má af með 2 stundir. Miðbikið ur deginum er notað, bæði vegna dagsbirt- unnar og til þess að barnið njóti þessarar hvíldar í miðj- um skólatímanum. ('Leikfimi og dráttlist hina dagana.) Handavinnuefni drengja, sem mestalt er útlent ,hef jeg keypt inn á sumrin. Drengir hafa greitt 1—2 kr. fyrir- fram á haustin fyrir það og liitt á vorin. Stúlkur leggja sjer sjálfar til verkefnið að mestu, þó kennarinn Iiafi hönd í bagga með, að fáanlegt sje gott efni og bendi nemend- um á það. Skólinn leggur til áhöld til handavinnunnar. Drengj- um: hamra, sagir, nagla, hnífa o. fl., og stúlkum: sauma- vjel, mælibönd, skæri, bandprjóna o. s. frv. Saumavjel var notuð í 2 efstu deildunum. * Svo er og um kensluna í hússtörfum, sem einnig þarf að kom- ast inn í skólana, er stundir líða. Þeiin 2—3 stundum, sem til hverrar þessarar námsgreinar ganga á viku, er ekki illa varið, Það munu þeir sanna, sem reyna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Hlín

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hlín
https://timarit.is/publication/610

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.