Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 6

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 6
6 og ýms gagnleg lieimilisáhöld. þeim var einnig kennt að slípa kíkisgler og stækkunargler og búa til ýms á- hölcL sem hafa purfti í skólanum. fetta nálgast mjög pá liandvinnu, sem núá seinni tímum hefur tíðkazt í ýmsum lönduin, og sem kalla mætti heimilisiðnað (á dönsku Husflid). Skólatíminn er notaður til pess, meðal annars, að búa til ýmsa gagnlega hluti, og börnin gátu á pann hátt að nokkru leyti unnið fyrir sjer, um leið og pau gengu í skólann. En pað vakti ekki fyrir Eranoke, að nota handvinnu pessa í þjónustu ujipeldisins. Á seinni hluta 18. aldar fara hugmyndir uppeldis- fræðinganna aptur að hneigjast nokkuð í aðra átt, lík- ara pví, sem Rousseau hafði hugsað sjer. |>á kemur Basedow (1723—1791) fram á vígvölliun og berst af alefii fyrir hinu líkamlega uppeldi. Hann vill fá hæfi- legt samræmi milli hins andlega og líkamlega uppeldis, og til að koma pví fram væntir hann sjer mikils góðs af handvinnu í skólunum, jafnhliða bóknáminu. Hann segir, að handvinna styrki heilsuna, æii líkamann, kenni mönnum reglusemi og styrki eptirtektina. «f>eir menn>, segir hann, "sem ekki er í æskunni gefinn kostur á að fást við líkamleg störf meðfram hinum andlegu, taka sjer ekki annað fyrir hendur, pegar peim vex aldur, en að lesa og skrifa. þeir verða í vandræðum pegar peir eru preyttir á bókunum, og leiðast pá opt til að stytta sjer stundir með allra handa vitleysu og skaðræði, af pví að peir kunnu ekkert til handanna*. En livorki Basedow nje samtíðarmenn hans gjörðu sjer pó Ijóst, hvernig handvinnan skyldi rekin í skól- unum svo, að hún myndaði einn lið í liinni afmörkuðu uppeldisheild, svo að hún rjettilega fyllti einmitt pað skarð, sem svo inargir fundu til að var í pessa heild. Sá, sem í rauninni gaf fyrsta tilefnið til pess, að
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.