Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 10

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 10
10 'Og styrkja líkamsaflið, heldur einnig sá, að vékja og efla andlega hœfileiha, sem eru meira virði en œfð hönd og sterkur Ukami. Tilgangurinn er ekki að æfa líkamann til neins ákveðins verks, heldur sá, að gjöra 'hann hlýðið og gott verkfæri fyrir andann, til að frarn- kvæma hvert verk, sem að höndum ber. Tilgangurinn er því ekki, að búa til iðna trjesmiði, heldur sá, að kenna unglingnum að vera iðinn og ötull að hverju verki, sem hann gengur, hvort sem er andlegt eða líkamlegt. Tilgangurinn er oð kenna barninu að vera þolinmótt og reglusamt, að spreyta hugsunina á því, að vinna verk hjálparlaust, og láta nemandann finna unun í hinni líkamlegu vinnu, og innræta honum virðingu fyrir henni. Af því að skólaiðnaðurinn hefur þann tilgang, að veita slíka almenna menntun, þá virðist hann svo sem sjálfkjörinn í hvern alþýðuskóla, svo framarlega sem hann reynist hentugt meðal til að koma þessum til- gangi íram. XJnr það getur reynslan ein dæmt til fulln- ustu, og að svo miklu leyti sem reynd er á komin um ]rað, er það ekkert tvírætt, eptir samróma vitnisburði ■allra þeirra uppeldisfræðinga, sem hafa haft tækifæri til að reka kennslu í honum í skólum sínum. Eptir því sem skólaiðnaðurinn hefur breiðzt út, optir því sem fleiri og íleiri hafa orðið til þess að verja kröptum sínum í hans þjónustu, eptir því hafa komið fram fleiri og fleiri meira eða minna mismunandi að- ferðir til þess að ná hinum sama sameiginlega tilgangi. Sumir telja það nauðsynlegt til að liafa sem rnest og bezt áhrif' á unglingana, að hafa iðnaðinn sem marg- breyttastan. í því skyni vilja þeir láta þá fást við bæði trjesmíðar og málmsiníðar, búa til ýmsa hluti, sem búnir verða til úr pappír, o. s. frv. Nemendurn- ir eru þá eiunig látnir renna bæði trje og málm. L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.