Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 11

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 11
11 En það liggur í augum uppi, að verði pað efni valið, sem eitt fullnægir í öllu verulegu peim kröfum, sem gjörðar verða til efnisins til pess að tilgangurinn náist, pá er pað í öllu tilliti hentugast, að hafa að eins eitt efni. |>að er að öllu leyti auðveldara viðfangs og kostnaðarminna, bæði vegna húsrúms, kennslukrapta og áhalda, heldur en að hafa mörg efni undir í einu. pað efni, sem að öllu samtöldu pykir hentugast, ef um að eins eitt er að gera, er trje. «Við trjevinnuna er auðvelt að hafa nægilega margbrotnar æíingar, og hvorki of örðugar nje hættulegar fyrir heilsu nernand- ans. Að henni er auðvelt að láta nemendurna standa pannig, að alls pess sje gætt, sem gæta parf og heil- brigðisfræðin krefur; og við trjesmíðar er auðvelt að kenna góð og gagnleg handtök. Trjeð er nægilega fast í sjer til pess, að búa til úr pví hvað sem vera skal; og góðar trjátegundir nægilega pjettar til að sýna á peim hina mestu hagleiks-íþrótt» (Aksel Mikkelsen). Hjer yrði of langt upp að telja allar hinar mis- munandi kennsluaðferðir í skólaiðnaði, og skal jeg pví láta mjer nægja að minnast lítils háttar á pann skóla sem mjer er kunnugastur, skóla Aksels Mikkelsens í Kböfn, enda hygg jeg, að skólaiðnaður sje hvergi nú sem stendur kominn í rjettara horf en í honum. — Hann er stofnaður fyrir að eins fáum árum, en er nú aðal- menntastofnun í pessari grein fyrir danska skólakennara, enda sækja liann nú seinustu árin einnig kennarar frá ýmsuin öðrum löndum álfunnar. f>ess skal pá fyrst getið, að jafnhliða smíðunum fer allt af tilsögn í teiknun, og er hver sú æfing, sem gerð er, hver hlutur, sem myndaður er (eða partur af honum), dreginn með blýant á trjeð, sem á að mynda hann úr. Allt, sem búið er til, er gert úr trje, eptir fyrir- L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.