Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 51

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Qupperneq 51
51 uin, að það hvorttveggja hafi næsta mikið menntun argildi. f>egar jeg lít yíir barnaskóla í Kaupmannahöfn og her pá saman við ástandið hjá oss, pá getur mjer ekki dulizt, að vjer stöndum langt á baki í flestum greinum, enda er slíkt sízt að undra. J>að er mun hægra að koma skólum og kennslu í gott lag í stórborgum, en í smábæjum og til sveita. Auk pess eru skólar Dana engir nýgjörfingar. peir hafa preytt margra ára stríð, verið mörg ár að komast pad áleiðis, sem peir eru komnir og hafa margra ára reynslu við að styðjast. Skólamönnum Dana eru orðin meir og minna skýrýms pau kennsluatriði og uppeldisatriði, sem oss eru óljós eða vjer alls eigi farnir að liefja umræður um. J>að purfti ekki annað en eiga tnl við kennara til pess að komast að raun um petta. I3eir færðu optast skýr rök fyrir pví, hversvegna peir höfðu pá kennsluaðferð, sem peir höfðu en aðra ekki, og hversvegna peir færu með börnin eins og peir færu. Hitt er annað mái, hvort peir hafi jafnan hitt hið eina rjetta. En hver er svo árangurinn af öllu pessu kennslu- starfi? Eru menn betri, farsælli og auðugri eptir en áður? Keyndar treysti jeg mjer alls eigi til að svara peirri spurningu, jeg hef sjeð svo iítið af árangri mennt- unarinnar hjá öðrum pjóðum með eigin augum. En eitt má pó segja: auður menntapjóðanna vex, prátt fyrir menntunarkostnaðinn, eða líklega öllu heldur af pví að liann er lagður fram. J>að mun torvelt að sanna að hann haíi eigi hingað til horið drjúgar rentur. Hitt er annað mál, hvort skólunum hefur tekizt að gjöra menn betri eða farsælli, par koma fleiri atriði til íhugunar en svo, að jeg reyni að leggja út í að svara peirri spurn- ing hjer; að eins segi jeg pað, að nú á seinustu árum er ný hreyfing, ný stefna og nýtt líf að koma í mennta-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.