Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1891, Page 91
91
Hvaða embættismenn voru bjer í fornðld í stað
allra þessara?
Hver er munur á löggjafarvaldi? framkvæmdar-
valdi? dómsvaldi? hegningu? rjettindum? skyldum? og
frelsi nú eða í fornöld á sjálfstjórnartímanum hjer á
landi?
§ 6. Hvernig eru samgöngur? atvinnuvegir og
llokkaskipan hjer á landi?
Hvað eru mörg fiskiskip? sauðfje? nautkindur? og
hestar hjer á landi?
Hverjir eru hinir lielztu verzlunarstaðir? merkisstaðir?
íandsjóðseignir og fjelög hjer á iandi? Hvað inerkilegt
við Reykjavík? Akureyri? og Isafjörð?
§ 7. Hver er munur á landslagi? afurðum? veðri?
atvinnu? húnaðarháttum? húsabygging? og siðum *Islands
og ýmsra Bvrópulanda, einkum, Norðurlanda?
§ 8. Hver eru stórvirki? pjóðareinkenni og sögu-
ágrip landsmanna?
Hverjir eru lielztu merkismenn þeirra? t. d. hetj-
ur? skáid? sögumenn? málfræðingar? stjórngarpar?
Spurningarnar í I. § 5, 6, 7, 8, 9, 10 eru handa
unglingum eldri en 14—16 ára.
Sem dæmi upp á, hvernig sundurliða má aðal-
spurningar í aukaspurningar, set eg dæmi þessi:
Hverjar eru eyjar íslands? að sunnan? vestan?
norðan? austan land?
Hvaða lönd hafa hœst fj'óll? í Evrópu? Asíu? A-
fríku? Ameríku? o. s. frv.
Hvaða þjóðir hafa mestar listirl skáldskap? bygg-
ingarlist? málverk? líkansmíði? söng?
Hver eru ítök Englands? í Evrópu? Asíu? Afríku?
Ameríku? Australíu?