Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 13

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Side 13
E LSA S IGR ÍÐUR JÓNSDÓTT I R 13 þegar ég var 19 ára bankaði ég upp á í Sporðagrunni hjá Brodda Jóhannessyni, sem þá var rektor Kennaraskólans, og leitaði ráða hjá honum. Það varð úr að ég las tvo bekki utan skóla þannig að ég var aðeins tvö ár í Kennaraskólanum. Ég minnist þess að hafa tekið munnlegt próf í bæði Sögu Ísraelsþjóðarinnar og Markúsarguðspjalli heima hjá Jóhanni Hannessyni prófessor. Ég byrjaði því í þriðja bekk 1962 en það var árið sem skólinn flutti hingað í Stakkahlíðina. Broddi hafði feikileg áhrif á mig. Hann var merkilegur maður og allt sem hann sagði fékk mig til að hugsa. Hann hafði lag á því að setja hlutina í nýtt samhengi þann- ig að það kollvarpaði manns fyrri skoðunum. Broddi hafði mjög sérstaka og djúpa sýn á manneskjuna og tengsl hennar við menningu og umhverfi. Það er til dæmis ógleym- anleg kennslustundin þegar hann var að tala um hvernig taka ætti upp mó. Hann hóf slík verk upp og tengdi við viðfangsefni líðandi stundar í Kennaraskólanum. Ég tók mér hann að mörgu leyti til fyrirmyndar. Broddi reyndist mér ákaflega vel og ég tók það á vissan hátt nærri mér hve snemma hann hætti störfum, tæplega sextugur, árið 1975. Ég vonaðist þá til þess að hann færi að skrifa því að hann var mjög ritfær en það gerði hann ekki og ég tel að það hafi verið skaði fyrir íslenska menntaumræðu. Ég naut þess að vera í Kennaraskólanum og náði þar í skottið á ákveðnum tíma því að við vorum síðasti árgangurinn sem var í einum bekk eins og verið hafði frá upphafi skólans. Ég eignaðist góða skólafélaga sem hafa flestallir verið í kennslu alla starfsævina, og það er talsvert merkilegt því að námið var frekar stutt og almennt og ekki var ýkja mikil áhersla á uppeldis-og kennslufræði. En á einhvern undarlegan hátt vorum við hér í starfsnámi sem skilaði okkur út í kennslu. Ef til vill hafði það áhrif að á þessum árum voru aðallega tvær bóknámsleiðir fyrir unglinga, annaðhvort var að fara í Menntaskólann í Reykjavík eða í Kennaraskólann og það voru töluverð hugmyndafræðileg átök milli þessara leiða. Menntaskólakrakkarnir sögðu auðvitað að hingað færu þeir sem réðu ekki við að fara í menntaskóla, kannski hefur það verið hvatning til þess að standa sig, alla vega lá leið okkar flestra beint út í kennslustarfið. Mér gekk alltaf vel að kenna, ég fann það strax í æfingakennslunni, og ég þakka það því forskoti sem ég hafði vegna reynslunnar úr skátastarfinu. Ég varð formaður nemendafélagsins og ég tók það alvarlega að vera málsvari kenn- aranema og samsamaði mig sterkt því verkefni. Kennaranemar úr hinum ýmsu skól- um, tónlistar-, myndlistar- og íþróttakennaranemar, stofnuðu Samtök íslenskra kenn- aranema, ég varð fyrsti formaður þessara samtaka og sótti norræn kennaranemaþing með stuðningi og hvatningu Brodda. Ég held að öll þessi reynsla hafi meðal annars valdið því að ég fór síðar í frekara nám en fyrst lá leiðin út á akurinn eins og kennslu- starfið var oft nefnt í Kennaraskólanum. Úti á akrinum Ég byrjaði kennsluferil minn í Hlíðaskóla árið 1964, við vorum fimm skólafélagar sem réðum okkur þangað. Ásgeir Guðmundsson var þá yfirkennari skólans auk margra ungra kennara þannig að þar var lifandi starf. En strax næsta ár flutti ég mig í öldu- túnsskóla í Hafnarfirði sem tekið hafði til starfa 1961. Ég var þar í 10 ár og tók þátt í margvíslegum nýjungum. Ég kenndi alltaf unglingum, sjálfsagt voru það áhrif frá

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.