Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 13

Uppeldi og menntun - 01.01.2008, Síða 13
E LSA S IGR ÍÐUR JÓNSDÓTT I R 13 þegar ég var 19 ára bankaði ég upp á í Sporðagrunni hjá Brodda Jóhannessyni, sem þá var rektor Kennaraskólans, og leitaði ráða hjá honum. Það varð úr að ég las tvo bekki utan skóla þannig að ég var aðeins tvö ár í Kennaraskólanum. Ég minnist þess að hafa tekið munnlegt próf í bæði Sögu Ísraelsþjóðarinnar og Markúsarguðspjalli heima hjá Jóhanni Hannessyni prófessor. Ég byrjaði því í þriðja bekk 1962 en það var árið sem skólinn flutti hingað í Stakkahlíðina. Broddi hafði feikileg áhrif á mig. Hann var merkilegur maður og allt sem hann sagði fékk mig til að hugsa. Hann hafði lag á því að setja hlutina í nýtt samhengi þann- ig að það kollvarpaði manns fyrri skoðunum. Broddi hafði mjög sérstaka og djúpa sýn á manneskjuna og tengsl hennar við menningu og umhverfi. Það er til dæmis ógleym- anleg kennslustundin þegar hann var að tala um hvernig taka ætti upp mó. Hann hóf slík verk upp og tengdi við viðfangsefni líðandi stundar í Kennaraskólanum. Ég tók mér hann að mörgu leyti til fyrirmyndar. Broddi reyndist mér ákaflega vel og ég tók það á vissan hátt nærri mér hve snemma hann hætti störfum, tæplega sextugur, árið 1975. Ég vonaðist þá til þess að hann færi að skrifa því að hann var mjög ritfær en það gerði hann ekki og ég tel að það hafi verið skaði fyrir íslenska menntaumræðu. Ég naut þess að vera í Kennaraskólanum og náði þar í skottið á ákveðnum tíma því að við vorum síðasti árgangurinn sem var í einum bekk eins og verið hafði frá upphafi skólans. Ég eignaðist góða skólafélaga sem hafa flestallir verið í kennslu alla starfsævina, og það er talsvert merkilegt því að námið var frekar stutt og almennt og ekki var ýkja mikil áhersla á uppeldis-og kennslufræði. En á einhvern undarlegan hátt vorum við hér í starfsnámi sem skilaði okkur út í kennslu. Ef til vill hafði það áhrif að á þessum árum voru aðallega tvær bóknámsleiðir fyrir unglinga, annaðhvort var að fara í Menntaskólann í Reykjavík eða í Kennaraskólann og það voru töluverð hugmyndafræðileg átök milli þessara leiða. Menntaskólakrakkarnir sögðu auðvitað að hingað færu þeir sem réðu ekki við að fara í menntaskóla, kannski hefur það verið hvatning til þess að standa sig, alla vega lá leið okkar flestra beint út í kennslustarfið. Mér gekk alltaf vel að kenna, ég fann það strax í æfingakennslunni, og ég þakka það því forskoti sem ég hafði vegna reynslunnar úr skátastarfinu. Ég varð formaður nemendafélagsins og ég tók það alvarlega að vera málsvari kenn- aranema og samsamaði mig sterkt því verkefni. Kennaranemar úr hinum ýmsu skól- um, tónlistar-, myndlistar- og íþróttakennaranemar, stofnuðu Samtök íslenskra kenn- aranema, ég varð fyrsti formaður þessara samtaka og sótti norræn kennaranemaþing með stuðningi og hvatningu Brodda. Ég held að öll þessi reynsla hafi meðal annars valdið því að ég fór síðar í frekara nám en fyrst lá leiðin út á akurinn eins og kennslu- starfið var oft nefnt í Kennaraskólanum. Úti á akrinum Ég byrjaði kennsluferil minn í Hlíðaskóla árið 1964, við vorum fimm skólafélagar sem réðum okkur þangað. Ásgeir Guðmundsson var þá yfirkennari skólans auk margra ungra kennara þannig að þar var lifandi starf. En strax næsta ár flutti ég mig í öldu- túnsskóla í Hafnarfirði sem tekið hafði til starfa 1961. Ég var þar í 10 ár og tók þátt í margvíslegum nýjungum. Ég kenndi alltaf unglingum, sjálfsagt voru það áhrif frá
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.